X

นายกฯ ตู่ นันทิดา ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมขัง

นายกฯ ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยสมาชิกสภา อบจ.และทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้า เดินทางลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมขัง ภายในหมู่บ้านเมืองเอก ต.บางปูใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ

วันนี้ที่ 1 กันยายน 2564 นายกตู่ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยสมาชิกสภา อบจ.และทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้า ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังภายในหมู่บ้านเมืองเอก ต.บางปูใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ หลังจัดส่งขบวนเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ และทีมงานลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ จนกระทั่งสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ชาวบ้านที่ประสบภัย ในวันนี้ได้นำถุงยังชีพกว่า 500 ชุดมอบให้ชาวบ้าน บรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในหมู่บ้านเมืองเอก ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการเร่งระบายน้ำออกมานิคมอุตสาหกรรมบางปู จนปริมาณน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนทั้งหมู่บ้านที่มีอยู่กว่า 500 หลังคาเรือน

น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า ในสองวันที่ผ่านมาทางทีมงานของ สจ.และทีม อบจ.ได้ลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งขณะนั้นสูงถึงระดับเอว และวันนี้ได้ลดลงแล้ว ถึงแม้ว่าเมื่อวานจะมีฝนตกลงมาบ้างแต่ก็โชคดีที่ฝนตกลงในระยะเวลาที่สั้น ๆ วันนี้ได้มาลงพื้นที่ไปพบว่าปริมาณน้ำลดลงไปมากแล้ว ซึ่งก็หวังว่าต้องรีบระบายน้ำเช่นกันในช่วงนี้ คาดว่าในช่วง 2-3 วันนี้ อาจจะมีฝนตกลงมาอีก คือครั้งแรกที่เราทราบว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนัก เราได้จัดส่งทีมของ สอจ. พร้อมด้วยหัวหน้ากองช่างซึ่งจะมีความชำนาญในเรื่องการสูบน้ำไปลงพื้นที่ก่อนเลย ซึ่งจากเหตุการณ์ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู เราก็ได้ส่งรถบรรทุกขนาดใหญ่ เข้าไปช่วยขนถ่ายอพยพคนงานออกมาด้านนอก ซึ่งวันนั้นเป็นวันที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีปริมาณน้ำท่วมสูงมาก ซึ่งเราได้มีการช่วยเหลือในเบื้องต้นไปก่อนแล้ว แต่วันนี้ที่เรามาลงพื้นที่ในหมู่บ้านเมืองเอก จะเห็นได้ว่าเรามีรถสูบน้ำระยะไกลที่ทาง อบจ.จัดมาให้ทั้งหมด 6 คัน สำหรับเร่งในการสูบน้ำระบายออกจากหมู่บ้านให้มากที่สุด และจัดส่งรถสูบโคลน มาทำการสูบโคลนในท่อระบายออก ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาและมีการประสานงานกับกรมชลประทานให้ช่วยเร่งระบายน้ำ พร้อมทั้งระดมหน่วยงานต่าง ๆ ให้มาช่วยกัน ซึ่งทาง อบจ.ก็พยายามทำงานให้มากที่สุดตามอำนาจหน้าที่ของเราในเบื้องต้น แต่ตอนนี้ทีมงานทุกหน่วยงานทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นกรมชลประทาน หรือ อบจ.สมุทรปราการ และหน่วยงานท้องถิ่น ทุกหน่วยงานเราช่วยกันระดมการระบายน้ำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ในตอนนี้ หลังจากสถานการณ์เริ่มคลีคลายทาง อบจ.ได้จัดเตรียมถุงยังชีพจำนวนกว่า 500 ชุดมาแจกจ่ายชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและสร้างขวัญและกำลังใจให้ชาวบ้าน โดยได้รับความร่วมมือจากกำนันและผู้ใหญ่บ้านรวมทั้งหัวหน้าชุมชนและทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือ และกลุ่มแม่บ้านเองก็มาช่วยกันตั้งโรงครัวช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อนในครั้งนี้ และมีทีมงานของ สจ.แต่ละเขตแต่ละพื้นที่ ค่อยให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติภัยในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน