X

เขตส่งออกนิคมบางปู น้ำลดปกติแล้วพนักงานเร่งทำความสะอาดและสำรวจความเสียหาย

สถานการณ์น้ำท่วมภายในเขตส่งออกนิคมอุตสาหกรรมบางปู ล่าสุดน้ำลดลงปกติเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว พนักงานเร่งทำความสะอาดและสำรวจความเสียหาย ภายในบริษัท

ความคืบหน้ากรณีน้ำท่วมในเขตพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ โดยเฉพาะเขตประกอบการเสรีหรือเขตส่งออก  ซึ่งเป็ดจุดน้ำท่วมสูงสุดกว่า 1 เมตร จากผลปฏิบัติที่หลายหน่วยงานเสริมทับเครื่องสูบน้ำจำนวนหลายเครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออกไปยังประตูระบาย จนเมื่อช่วงตี่ 4 ของวันนี้ปริมาณน้ำที่ท่วมขังได้ลดลงกลับเข้าสู่น้ำเริ่มลดระดับลงเข้าสู่สภาวะปกติ

ซึ่งในวันนี้ที่ 31 สิงหาคม 2564 ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจตามโรงงานภายในเขตประกอบการเสรีหรือเขตส่งออก ซึ่งเป็นจุดน้ำท่วมหนักมากที่สุด  ได้พบว่าพนักงานโรงงานได้กลับเข้ามาช่วยกันเก็บข้าวของที่เสียหายจากการถูกน้ำท่วมออกมากองรวมกันไว้ที่หน้าโรงงานเพื่อเตรียมขนย้ายไปทำลาย ก่อนที่จะช่วยกันเก็บกวาดขยะทำความสะอาดล้างคราบโคลนที่มากับน้ำ และสำรวจความเสียที่เกิดขึ้น ขณะที่บริษัทเดลต้า พบว่าชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ถูกน้ำท่วมเสียหายเป็นจำนวนมาก  ส่วนบริเวณลาดจอดรถ ของพนักงาน ซึ่งอยู่ ตามซอยต่าง ที่ถูกน้ำท่วมจำนวนมากเจ้าของรถต่างทยอยติดต่อบริษัทประกัน เข้าตรวจสอบความเสียหายขอรถของ และนำรถมาทำการขนย้ายออกไปเข้าอู่ซ่อม ทั้งนี้ยังพบว่าหลายบริษัท ซึ่งถูกน้ำท่วมเครื่องจักรคาดเสียหายเกือบทั้งหมด

ด้านสาวเจ้าของรถที่ถูกน้ำท่วม ได้เล่าว่า ตนขับรถเข้ามาจอดตั้งวันที่ 28 สิงหาคม ก่อนที่จะเข้าไปทำงาน และในช่วงตี 2 ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักแต่ไม่คิดว่าน้ำจะท่วมกระทั่งออกจากกะมาช่วง 10 โมงเช้า พบว่าน้ำได้ท่วมรถตนจนมิดคันแล้วและพึ่งมาเห็นสภาพรถของตนในวันนี้ ซึ่งได้แจ้งให้บริษัทประกันมาเอารถไปซ่อมแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน