X

หมู่บ้านเมืองเอก ถูกน้ำที่ระบายออกมาจากนิคมบางปูเข้าท่วมสูงถึงเอวและอกไร้หน่วยงานเหลียวแล

หมู่บ้านเมืองเอก ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ถูกน้ำที่ระบายออกมาจากนิคมฯ บางปู เข้าท่วมสูงถึงระดับเอวและอก ไร้หน่วยงานเหลียวแล มีเพียงทหารจากกองทัพบกและ กอ.รมน.เข้ามาดูแลคอยอำนวยความสะดวกในการรับส่งเข้าออกหมู่บ้านเท่านั้น

ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเมืองเอก ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดกับคลองระบายน้ำของนิคมอุตสาหกรรม เขตส่งออก  ที่ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำฝนและการเร่งระบายน้ำออกนิคมอุตสาหกรรมเขตส่งออก ที่มีการนำเครื่องระบายน้ำของ อบจ.สมุทรปราการ มาติดตั้งเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากนิคมอุตสาหกรรมเขตส่งออก ทำให้ปริมาณน้ำที่ถูกเร่งระบายออกมาผสมกับปริมาณน้ำฝนที่มีอยู่เป็นปริมาณมากไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ภายในหมู่บ้านดังกล่าวกว่า 600 หลังคาเรือนและบนถนนซึ่งเป็นเส้นทางเข้าออกสูงกว่า 50 เซนติเมตรโดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ทางด้านท้ายหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ติดกับด้านท้ายนิคมเขตส่งออกมีปริมาณน้ำท่วมสูงถึง 80 เซนติเมตร ทำให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับผลกระทบถึงแม้ว่าปริมาณน้ำจะเข้าท่วมในตัวบ้านเพียงเล็กน้อย เนื่องจากส่วนใหญ่ชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บานดังกล่าวเกือบทุกหลังจะมีการถมที่ยกพื้นสูงขึ้นจึงทำน้ำไหลเข้าภายในบ้านเพียงเล็กน้อย แต่ผลกระทบเดือดร้อนอย่างหนักคือไม่สามารถออกจากบ้านได้ทั้งหมู่บ้าน ทางนิติบุคคลจึงได้ร้องขอจากความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพบก ให้นำรถหกล้อขนาดใหญ่มาให้การช่วยเหลือรับส่งชาวบ้านที่ต้องออกมาหาซื้ออาหารเอาไปเก็บไว้ทำกินกันที่บ้าน

น.ส.วณัศรา  สรสิทธิ์ อายุ 44 ปี หนึ่งในผู้ที่อยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวที่ได้รับผลกระทบ ได้เผยว่า ถึงแม้ว่าน้ำจะไม่ท่วมเข้าในบ้านแต่บนถนนหน้าบ้านมีน้ำท่วมสูงถึงเอว ท่วมมาตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ช่วงที่ฝนตกลงมาตอนตี่สาม ที่บ้านตนมีกล้องพอเปิดกล้องดูถังขยะที่วางอยู่หน้าบ้านก็ลอยน้ำไปแล้ว แต่น้ำไม่เข้าบ้านตนเพราะที่บ้านตนถมหน้าบ้านไว้สูงน้ำจึงไม่เข้าบ้าน แต่ออกไปไหนไม่ได้ เลยต้องออกมาหาซื้อของกินตุนเอาไว้ ส่วนปริมาณน้ำส่วนหนึ่งมาจากน้ำฝนที่ตกลงมาแต่ปริมาณน้ำส่วนใหญ่มาจากการระบายน้ำออกมาจากสนามกอล์ฟเมืองเอก ซึ่งรับน้ำมาจากการระบายน้ำออกมาจากนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งหมู่บ้านเมืองเอกเป็นหมู่บ้านที่เป็นพื้นที่ต่ำและปลูกสร้างมานาน คือถ้าน้ำในนิคมไม่ลดน้ำในหมู่บ้านก็ยังไม่ลดเช่นกัน คือหมู่บ้านนี้รับน้ำเต็ม ๆ และยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลเลย มีเพียงทหารจากกองทัพบกและ กอ.รมน.เข้ามาดูแลคอยอำนวยความสะดวกในการรับส่งเข้าออกหมู่บ้านเท่านั้น ตนมาซื้อบ้านอยู่มาได้ประมาณ 6 ปี แรก ๆ ก็มีอยู่ประมาณ 200 หลัง แต่ต่อมาได้มีการสร้างเพิ่มเป็น 600 หลังคาเรือน โดยเฉพาะข้างให้ปริมาณสูงถึงหน้าอกรถยนต์จมอยู่ใต้น้ำหลายสิบคัน

นอกจากนี้เมื่อประมาณ 6-7 ปีก่อนหน้านี้คนเคยฝันว่าน้ำท้วมนิคมบางปู ท่วมสูงมากจนมิดหัวเครื่องจักรซึ่งสูงถึงหลังคาโรงงานที่ตนทำงานอยู่ ในความฝันนะพอน้ำมันลดลงในนิคมมันกลายเป็นเมืองร้างไปเลยมีแต่ขี้โคลนต้นไม่ล้มระเนระนาด ในความฝันนะมันน่ากลัวมาก ซึ่งป้าที่ทำงานด้วยเขาก็บอกว่าเขามาเตือนแล้วนะ และก็ไม่คิดว่ามาในครั้งนี้จะเกิดขึ้นแบบนี้ถึงแม้ว่าจะไม่เท่ากับในความฝันแต่ก็น่ากลัวเหมือนกัน โดยเฉพาะมีการทำนายว่าน้ำจะท่วมกรุงเทพ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าที่น้ำท้วมคราวนี้มันจะเกี่ยวกับความฝันที่ตนเคยฝันไว้เมื่อ 6 ปีที่ผ่านมาหรือเปล่าแต่เราก็กลัวก็ต้องระวังตัวไว้ก่อน แต่ตอนนั้นฝันน่ากลัวมากและก็คิดอยู่ว่ามันจะเป็นจริงหรือเปล่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน