X

อธิบดีกรมชลประทานลงพื้นที่ตรวจการระบายน้ำ

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เดินทางลงพื้นที่ตรวจการระบายน้ำ ที่สถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร ซึ่งอยู่ระหว่าง เร่งสูบน้ำตามลำน้ำที่เชื่อมต่อกับคลองในพื้นที่ประสพภัยออกทะเล พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม จำนวน 3 จุด เพื่อที่จะระบายน้ำลงทะเลให้เร็วที่สุด

ขณะที่นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน ได้เดินทางมาตรวจสอบการระบายน้ำ ที่สถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ  โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร โดยสถานีสูบน้ำดังกล่าว สามารถระบายน้ำสูงสุด 100 ลูกบาศก์เมตร ต่อวินาที หรือ 8.64 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน โดยทางด้านกรมชลประทาน ได้เร่งสูบน้ำตามลำน้ำที่เชื่อมต่อกับคลองในพื้นที่ประสพภัยออกทะเล  พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม จำนวน 3 จุด เพื่อที่จะระบายน้ำลงทะเลให้เร็วที่สุด

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ที่ตอนนี้ประสพปัญหาน้ำท่วมเนื่องจากน้ำฝนที่ตกมา 3 วันติดต่อกันและน้ำทะเลหนุน ทำให้เกิดน้ำท่วมทำให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อน ทางกรมชลประทาน มีเครื่องสูบน้ำ มีประตูระบายน้ำ แต่ช่วงเวลาไม่สามารถดำเนินการเปิดประตูระบายน้ำได้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่น้ำทะเลหนุนสูง จึงใช้ได้เฉพาะเครื่องสูบน้ำได้อย่างเดี่ยวแต่ในขณะที่น้ำทะเลลดลงทางกรมชลประทานก็เปิดประตูเพื่อเร่งระบายน้ำออกเป็นสิ่งที่กรมชลประทานทำ เมื่อประชาชนได้รับความเดือนร้อน ทางกรมชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำอีก 3 จุด ที่สถานีตำหรุ สถานีท่าปลา และ สถานีเจริญราช โดยที่อำเภอบางพลี ระดับน้ำก็เข้าสู่สภาวะปกติ ส่วนที่ นิคมอุตสาหกรรมบางปู เมื่อตรงทางเข้าตรงถนนน้ำอยู่ระดับประมาณ 10 เซนติเมตรเมื่อเช้าเข้าไปดูก็กลับสู่ปกติ ยังเหลือที่ลุ่มต่ำ ซึ่งทางกรมชลประทานพยายามสูบน้ำจากคลองชายทะเลให้มากกว่าเดิม เพื่อระบายน้ำจากคลองที่อยู่โดยรอบนิคมออกสู่ทะเล คาดว่าในวันสองวันนี้น่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ ถ้าไม่มีปริมาณน้ำฝนลงมาในพื้นที่ โดยที่ทางกรมชลประทานก็ไม่ประมาทได้เตรียมความพร้อมอนาคตข้างหน้าในช่วงฤดูฝน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน