X

เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน. เข้าค้นโรงพยาบาลสนามหลังผู้ป่วยโควิดทะเลาะกันและแอบเสพยา

เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. เข้าตรวจค้นโรงพยาบาลสนามสมุทรปราการรวมใจ 5 WHA หลังพบว่าผู้ป่วยโควิด ฝ่าฝืนระเบียบ ทะเลาะวิวาทกันและแอบพกยาเสพติดเข้าไปเสพ แถมยังพบว่าผู้ป่วยผู้หญิงแอบไปนอนเตียงเดียวกับผู้ป่วยชายแค่นอนคุยคาดเป็นแฟนกัน สุดท้ายวืดไม่พบสิ่งผิดกฎหมายยึดได้เพียงบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 26 สิงหาคม 2564 พันเอก ประเทือง  แก้วทุย รองผู้บัญชาการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี เข้าการตรวจค้นจัดระเบียบภายในโรงพยาบาลสนามสมุทรปราการรวมใจ 5 ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการ WHA  ริมถนนคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ  ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เนื่องจากที่ผ่านมาได้เกิดปัญหาภายในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้หลายประการ ทั้งการฝ่าฝืนระเบียบคำสั่ง โรงพยาบาลสนาม ปัญหาบุคคลภายนอกแอบลักลอบส่งสิ่งของให้กับผู้ป่วย และการทะเลาะวิวาทระหว่างผู้ป่วย การทำร้ายร่างกาย และรวมถึงปัญหาด้านยาเสพติด เพื่อให้การดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยภายในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเพื่อป้องปรามการกระทำผิดการฝ่าฝืนระเบียบคำสั่ง การทะเลาะวิวาท และปัญหาเรื่องยาเสพติด ภายในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ในวันนี้เจ้าหน้าที่ทหารจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรปราการ จึงได้สนธิกำลังระหว่างตำรวจบางพลี และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันนำกำลังเข้าทำการตรวจค้นอาวุธ ยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาลสนามสมุทรปราการรวมใจ 5 WHA แห่งนี้ซึ่งมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดทั้งชายและหญิงเข้ามาพักรักษาตัวอยู่ประมาณ 1 พันราย ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรืออาวุธแต่อย่างใด พบเพียงการฝ่าฝืนลักลอบนำบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้าเข้าไปสูบในโรงพยาบาลสนามเท่านั้นซึ่งสามารถตรวจยึดได้จำนวนหนึ่ง

พ.อ.กฤษภาณุ จำนงค์วงศ์ หน.กลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว ส่วนปฏิบัติการ กองบังคับการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่า วันนี้เราได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารร่วมทั้งฝ่ายปกครองเข้ามาจัดระเบียนในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เกิดปัญหาขึ้นภายในระหว่างกลุ่มผู้ป่วยที่เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน เพราะว่าคนหมู่มาก ก็มีการฝ่าฝืนระเบียบ มีทั้งเรื่องทะเลาะวิวาท แต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงส่วนเรื่องยาเสพติดก็ทราบว่าแอบมีพกเข้าไปเสพบ้างแต่เราก็จับอะไรไม่ได้ชัดเจนเพราะกล้องวงจรปิดก็ไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้ เราก็ได้แต่ป้องปราม ส่วนในเรื่องที่มีผู้ป่วยผู้หญิงแอบไปนอนร่วมกับผู้ป่วยชาย หรือผู้ป่วยชายแอบไปนอนเตียงผู้ป่วยหญิง นั้นยอมรับว่ามันก็มี เขาอาจะไปนอนคุยกันธรรมดาอะไรหรือะไรก็ไม่รู้ เพราะภาพมันไม่ได้มีปรากฏ ที่เราทราบเพราะเรามีกล้องวงจรปิดจับภาพอยู่ทุกมุม ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดก็จับภาพได้ แต่ภาพก็ได้เห็นว่าเขาทำอะไรกัน ก็อยากให้มันเป็นระเบียบมากขึ้น  ก็อยากจะขอร้องว่าผู้ป่วยที่เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลสนาม ท่านไม่ต้องห่วง หมอและพยาบาลเขาดูแลเต็มที่เขาใส่ใจเขาตั้งใจที่จะดูแล ขอเพียงอย่างเดียว คือรักษากฎระเบียบ รักษาความสงบ สร้างความสามัคคีช่วยเหลือซึ่งกันและกันช่วยกันดูแล ปรับทุกข์อะไรกันก็ทำได้ปกติ แต่อย่างสร้างปัญหาเพราะว่าสงสารคนป่วยที่ยังรอเข้ามารักษาอยู่ข้างนอกอีกจำนวนมาก มีเข้าออกทุกวัน ก็อยากจะให้ช่วยกันรักษากฎระเบียบกันให้มากขึ้นเพราะตรงนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือหมอช่วยเหลือพยาบาลช่วยประเทศชาติ เมื่อท่านหายคนอื่นจะได้เข้ามารักษา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน