X

พ่อค้าแม่ค้าตลาดสำโรงล้อมรถชายอ้างตัวเป็นตำรวจรีดเงินต่างด้าว

พ่อค้าแม่ค้าตลาดสำโรงพากันมาล้อมรถยนต์กระบะ ของชาย 2 คน ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ภายในตลาด ไปรีดเงิน ด้าน ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ได้เปิดเผยว่าชายทั้ง 2 คน ไม่มีความเกี่ยวข้องกับตำรวจตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างไร อ้างว่ามาซื้อของในตลาดแล้วแรงงานต่างดังกล่าวมาสอบหาคนซึ่งชายดังกล่าวรู้จักจึงจะพาไปหา

จากกรณีที่เพจข่าวสารเมืองปราการ v 2 ได้ลงคลิปวีดีโอ ความยาว 1.46 นาที โดยโฟสต์ว่า แอบอ้างเป็นตำรวจ  พาแรงงานต่างชาติขึ้นรถรีดไถชาวบ้านในตลาดสำโรงไม่ทน ล้อมรถช่วยแรงงาน โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณตลาดสำโรง ( ช่วงตลาดผัก ) โดยในคลิปดังกล่าวได้มี พ่อค้า แม่ค้า ที่ขายของอยู่ภายในตลาดสำโรง ยืนล้อมรถยนต์กระบะ ยีห้อฟอร์ด สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 ฒษ 1319 กทม. โดยที่ในรถยนต์กระบะคันดังกล่าว มีชาย 2 คน ที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ในตลาดสำโรง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ จะเดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมกับนำตัวชายทั้ง 2 คน ไปที่ สภ สำโรงเหนือ เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม

ในช่วงเย็นวันนี้ที่ 25 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ตลาดดังกล่าว ได้พบนายอดิศักดิ์ บรรจง พนักงานลานจอดรถ ของตลาดดังกล่าวซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ได้มีเหตุการณ์ พ่อค้า แม่ค้า ล้อมรถยนต์กระบะ คนอ้างเป็นตำรวจ มาจับแรงงานต่างด้าว โดยมีชาย 2 คน ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีเทา ทะเบียน 1 ฒษ 1319 กทม. มาไถ่เงินกับแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ที่นี้เป็นประจำ โดยพวกแรงงานดังกล่าวนี้จะโดนจับลักษณะนี้บ่อยครั้ง โดยไม่ทราบว่าที่จับนั้นเป็นตำรวจจริงหรือตำรวจปลอม โดยวันนี้ที่ ผู้ก่อเหตุ จับแรงงานต่างด้าวคนหนึ่ง ขณะเดินอยู่แถวลานจอดรถ แต่แรงงานต่างด้าวคนดังกล่าวไม่มีเงินให้  แรงงานต่างด้าวคนดังกล่าวจึงเดินไปขอยืมเงินกับร้านที่รู้จักกัน ทำให้เพื่อนแรงงานด้วยกันได้เดินไปแจ้งที่ออฟฟิต หลังจากที่แรงงานคนดังกล่าวได้เงิน 2,000 บาท แล้ว จึงได้โทรไปหา ชายทั้งสองที่อ้าวตัวเป็นตำรวจมารับเงินที่จุดดังกล่าว แต่พอชายทั้งสองขับรถกระบะคันดังกล่าวเข้ามาจอด พ่อค้า แม่ค้า จึงมาล้อมรถเอาไว้ ก่อนที่จะโทรแจ้งตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ มารับตัวไปสอบสวน โดยในช่วงที่ผ่านมามีแบบนี้บ่อยมาไถเงินจนทำให้ลูกค้าที่มาซื้อของที่ตลาดนั้นกลัว และ ช่วงนี้ขายของก็ไม่ค่อยดีด้วย ลูกค้าก็หายไปเยอะมาก โดยรถคันดังกล่าวมาบ่อยมาก ส่วนมากจะลากแรงงานไปข้างนอก ส่วนมากถ้าให้เงินเรื่องก็จบ

พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก. สภ.สำโรงเหนือ  เปิดเผยว่า ในเรื่องดังกล่าวได้รับรายงานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่ไปรับตัวชายทั้งสองมา ซึ่งจากการสอบถามชายทั้งสองไม่มีความเกี่ยวข้องกับตำรวจตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างไร และชายทั้งสองยังอ้างว่ามาซื้อของในตลาดและมาพบแรงงานต่างด้าวคนดังกล่าวซึ่งมาสอบถามหาคนพอดีตนรู้จักจึงจะพาไปหา แต่ก็มาเกิดเรื่องเสียก่อน ซึ่งอันนี้เป็นคำกล่าวอ้างของชายทั้งสองแต่ในทางกฎหมายเรายังทำอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกทำประวัติชายทั้งสองเอาไว้ก่อนปล่อยตัวกลับไป  พร้อมทั้งให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ประสานงานกับทางผู้จัดการตลาดให้พาชายผู้เสียหายคนดังกล่าวที่ถูกเรียกเก็บเงิน ให้มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน และขอให้ผู้เสียหายที่เคยถูกชายทั้งสองก่อเหตุในลักษณะนี้  ให้มาแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ สภ.สำโรงเหนือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน