X

ไฟไหม้โรงงานผลิตฟองน้ำย่านสำโรงใต้ วอดทั้งโรงงานค่าเสียหายไม่ต่ำกว่าร้อยล้าน

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตฟองน้ำ ภายในซอยผูกมิตร หมู่ 1 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ วอดทั้งโรงงานค่าเสียหายไม่ต่ำกว่าร้อยล้าน เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 20 สิงหาคม 2564 พ.ต.ต.บุญฤทธิ์  เชิญเชื้อ สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ภายในบริษัท ดูลาโฟรม  ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยผูกมิตร หมู่ 1 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู้เจ้าสมิงพราย และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตฟองน้ำขนาดใหญ่เป็นอาคารสองชั้น  ได้พบเพลิงกำลังลุกโหมภายในตัวอาคารโรงงานอย่างรุนแรงกลุ่มคว่ำสีดำจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า โดยเปลวเพลิงได้ลุกลามไปทั่วอาคารเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ชวยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ซึ่งเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องโครงสร้างของอาคารโรงงานดังกล่าวได้เกิดพังถล่มลงมาทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับต้องทุบกำแพงเจาะผนังเข้าไปทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงภายในเนื่องจากในอาคารดังกล่าวมีฟองน้ำและเครื่องจักรรวมทั้งสารเคมีไวไฟอยู่ภายในเป็นจำนวนมากจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกโหมอย่างรุนแรงและมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ต้องฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าภายในอาคารโรงงานดังกล่าวถูกไฟเผาผลาญจนได้รับเสียหายทั้งหมดรวมทั้งรถยนต์กระบะอีก 2 คันที่จอดอยู่ด้านหลังโรงงาน เบื้องต้นค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่าร้อยล้าน

นายสิทธิ์ชัย  จุธาเวรุ อายุ 50 ปี รปภ.ของโรงงานดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เดินเข้าไปตรวจภายในโรงงาน ได้เห็นกลุ่มควันและเปลวไฟลุกไหม้อยู่ภายในโรงงานจึงเดินเข้าไปดูได้เห็นไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่แท่งอัดฟองน้ำ ซึ่งเป็นสต็อกสิ้นค้าที่ผลิตเสร็จแล้ว ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครทำงานมีเพียงตนอยู่คนเดียว ด้วยความตกใจตนจึงเอาถังเคมีเอาฉีดเพื่อสกัดเพลิง แต่เอาไม่อยู่ เปลวไฟได้ลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามขยายเป็นวงกว้าง ตนจึงวิ่งหนีตายออกมานอกโรงงานตะโกนขอความช่วยเหลือจากโรงงานที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง แต่ก็ช่วยอะไรไม่ทันแล้วไฟได้ลุกท่วมโรงงานแล้วจึงได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านนายกานต์  พิทยชาครวัตร อายุ 49 ปี เจ้าของโรงาน หลังทราบเรื่องได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนอนอยู่ที่บ้านพัก และ รปภ.ของโรงงานได้โทรไปบอกตนว่าไฟไหม้ ตนจึงรีบเดินทางมาดู และเห็นว่าเมื่อช่วงเย็นของวานนี้บริษัท ทีโอเอ ซึ่งอยู่ในซอยเดียวกันและอยู่ไม่ไกลจากบริษัท ได้เกิดไฟไหม้เมื่อเย็นวานนี้ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าระบบไฟมีปัญหาอะไรหรือเปล่า หรืออาจจะมีสะเก็ดไฟปลิวมาตกในโรงงานตนและค่อย ๆ สะสมและค่อย ๆ ขยายวงจนไฟมาลุกอีกทีก็คือดึกแล้ว น่าจะเป็นลักษณะนั้น เพราะตอนเกิดเหตุไม่มีใครทำงานมีเพียง รปภ. ดูแลอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้นโชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้เพราะตอนนี้ยังช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด ซึ่งจะต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน