X

หนุ่มเทศกิจหัวร้อนพกปืนมาเคลียร์ปัญหากับหัวหน้าก่อนชักออกมากระหน่ำยิงหัวหน้าเจ็บสาหัส

หนุ่มเทศกิจหัวร้อน พกปืนมาเคลียร์ปัญหากับหัวหน้าก่อนชักออกมากระหน่ำยิงหัวหน้าเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณลานหน้าสำนักงานเทศบาลด่านสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 19 สิงหาคม 2564 ร.ต.อ.ธนาวุฒิ ดวงจินดา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณลานหน้าสำนักงานเทศบาลด่านสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดส่วนผู้บาดเจ็บพนักงานของเทศบาลดังกล่าวได้ช่วยกันนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสำโรงการแพทย์ไปก่อนแล้ว ทราบชื่อนายวรบูรณ์  บุญยก หัวหน้าฝ่ายปกครอง ทำหน้าที่หน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและหัวหน้าเทศกิจเทศบาลที่เกิดเหตุ ถูกยิงบริเวณ แขน 3 นัด ชายโครง 1 นัด และ ต้นขา 2 รวม 6 นัด   ในที่เกิดเหตุได้พบอาวุธปืนขนาด 11 มม.ตกอยู่ 1 กระบอก และ ปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกอยู่จำนวน 5 ปลอกและ พร้อมซองปืนสีดำ ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อนายธชายุธ  หรือหวาย  ซังยัง เจ้าหน้าที่เทศกิจลูกน้องผู้บาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

จากการสอบถามพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน และก็มีคนออกไปห้าม แต่ตอนที่ชักปืนออกมาไม่เห็นเพราะตนนอนเล่นโทรศัพท์อยู่ในห้องด้านใน คือก่อนหน้านี้ผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นหัวหน้าดับเพลิงหลังออกกำลังเสร็จกำลังเข้าห้องน้ำ ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มา ก็ได้ยินเสียงทั้งสองทะเลาะกันเรื่องงาน หาว่าผู้บาดเจ็บไปกลั่นแกล้งเขา ก่อนที่เพื่อนร่วมงานได้วิ่งมาตามและบอกว่านายหวาย ถือปืนจะมายิงหัวหน้า ตนจึงออกไปดูและเข้าห้าม มันก็เบาลงไปแล้ว และก็แยกออกไปก่อนที่จะหันมายิงใส่ผู้บาดเจ็บหลายนัด ก่อนที่ตนจึงวิ่งเข้าไปแย่งปืนจากมือผู้ก่อเหตุจนปืนตกอยู่ที่พื้น ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวิ่งหลบหนีไป ขณะที่เพื่อนร่วมงานรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า สำหรับ นายธชายุธ แต่ก่อนเคยเป็นทหารก่อนที่จะขอโอนย้ายเข้ามาอยู่เทศบาล ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ ทำหน้าที่เจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้หลายปีแล้ว  ซึ่งระหว่างมาอยู่มีพฤติค่อนข้างไม่เหมาะสม และถูกผู้บาดเจ็บตำหนิถูกลงโทษบ่อยครั้ง แต่ลึกๆ ก็ไม่ทราบทั้งสองคนขัดแย้งกันเรื่องอื่นหรือไม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สินนิฐานว่า แรงจูงใจน่าจะเกิดจากที่ผู้ก่อเหตุกลั่นแกล้งเรื่องงานในหน้าที่หลายครั่งจนกลายเป็นเก็บกด วันนี้จึงขี่รถจักรยานยนต์พกปืนมาขอเคลียร์ แต่เคลียร์กันไม่รู้เรื่องผู้ก่อเหตุจึงได้ชักปืนออกมากระหน่ำยิงผู้บาดเจ็บหลายนัด ก่อนที่จะหลบหนีไป อย่างไรตามจะได้เชิญตัวผู้ที่อยู่ในขณะเกิดเหตุมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง ส่วนผู้ก่อเหตุขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน