X

สาธารณสุขนั่งซาเล้งเข้าชุมชนตรวจเชิงรุกแบบปูพรม และฉีดวัคซีน ให้ผู้ป่วยติดเตียงและกลุ่มเปาะบาง

สาธารณสุขนั่งซาเล้งเข้าชุมชนตรวจเชิงรุกแบบปูพรม และฉีดวัคซีน ให้ผู้ป่วยติดเตียงและกลุ่มเปาะบาง ภายในชุมชนหางหนู ซอยวัดด่านสำโรง ตำบลสำโรงเหนือ พบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวน 15 คน ส่งเข้ารักษาตามระบบที่ศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลด่านสำโรง

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการร่วมกับเทศบาลตำบลด่านสำโรง และ อสม. ได้ร่วมกันนั่งรถซาเล้งเข้าตรวจคัดกรองเชิงรุกและฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่มีความเสี่ยงสูง ผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง ผู้ตั้งครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ (3 เดือน) และสำหรับผู้ป่วยติดเตียงผู้สูงอายุติดบ้าน ภายในชุมชนหางหนู ซอยวัดด่านสำโรง ตำบลสำโรงเหนือ อ.เมือง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและลดปริมาณการติดเชื้อและการเสียชีวิต โดยเฉพาะคลัสเตอร์ในครอบครัว ซึ่งก่อนหน้านี้พบว่าชาวบ้านในชุมชนพื้นที่ในซอยวัดด่านสำโรงโดยเฉพาะในชุมชนมีปริมาณผู้ติดเชื้อจากครอบครัวมียอดสูงขึ้นทุกวัน

เป็นการการค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อเชิงรุกแบบประชิดประตูบ้าน แบบ ATK และค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อ ที่มีผลตรวจเป็นบวกที่ยังไม่ได้เข้าสู่ระบบการรักษา และสร้างภูมิคุ้มกันลดความสูญเสียกลุ่มเปาะบางหรือผู้ป่วยติดเตียงด้วยการตรวจหาเชื้อและฉีดวัคซีนเข็มแรก sinovac และเข็ม 2 เป็น astrazeneca กับบุคล 3 กลุ่มข้างต้น ในพื้นที่ ซอยด่านสำโรง 62  / ซอยแบริ่ง 48  / ซอยด่านสำโรง 14  / ชุมชนซอยหางหนูและหลังโรงเรียนคลองกระทุ่มราษฎร์อุทิศ  / ท้ายซอยตลาดศรีด่าน และลานจอดรถตลาดหมู่ที่ 5 ผลการตรวจเชิงรุกในวันนี้  115 คน  พบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวน 15 คน จึงได้ติดต่อให้บุคคลในบ้านของผู้ติดเชื้อเข้ามารับการตรวจเพิ่มเติมเพื่อแยกกลุ่มเสี่ยงและนำผู้ติดเชื้อทั้งหมด  ส่งเข้ารักษาตามระบบที่ศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลด่านสำโรงทันที

นายสุพล หลั่งโนนโพธ์ อายุ 74 ปี มีอาชีพเก็บของเก่าขาย กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิดในวันนี้ซึ่งผลออกมาไม่พบเชื้อ และได้รับการฉีดวัคซีน โดยเข็มแรกที่ตนได้ฉีดคือ sinovac ตนไม่มีโรคประจำตัว โดยสังเกตอาการครบ 30 นาทีแล้วปกติไม่มีผลข้างเคียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน