X

พระอาจารย์แจ้ เหมาแตงโมแจกชาวบ้านที่มารอคิวฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนวัดบางพลีใหญ่กลาง

พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เหมาแตงโม มาจากชาวสวนในจังหวัดพิจิตร นำมาแจกให้กับชาวบ้านที่มารอคิวฉีดวัคซีน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนวัดบางพลีใหญ่กลาง 

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2564 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนวัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้ให้ความเมตตา ได้สั่งซื้อแตงโมกว่า 8,500 ลูก มาจากชาวสวนในจังหวัดพิจิตร มาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่มารอคิวเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อชาวเหลือและแบ่งเบาภาระของชาวเกษตรกรที่เพาะปลูกผลไม้ในต่างจังหวัด และเป็นการแบ่งเบาภาระของชาวเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด 19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักอยู่ในช่วงนี้ทำให้ผลผลิตราคาตกต่ำขายไม่ออก นำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดินทางมารอรับฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรก ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนวัดบางพลีใหญ่กลาง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจที่ประชาชนทุกคนตั้งใจพากันเดินทางมารับการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก และเชิญชวนให้พี่น้องชาวจังหวัดสมุทรปราการ ให้มาฉีดวัคซีนกันให้มาก ๆ เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อโดยเฉพาะในครัวเรือน ซึ่งขณะนี้เป็นที่น่าจับตามองของทุกฝ่าย เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อในปัจจุบัน ยอดการแพร่เชื้อในครัวเรือนเริ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน โดยพระครูแจ้ได้ให้ความเมตตา ได้นำแตงโมงมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่มานั่งรอคิวเข้าฉีดวัคซีนด้วยตัวเอง

พระครูแจ้ ได้กล่าวว่า ทุกวันนี้อาตมาเห็นญาติโยมจำนวนมากเดินทางมารับการฉีดวัคซีนกันตั้งแต่ดึกดื่นก็รู้สึกสงสาร และเห็นความตั้งใจของชาวบ้านที่มีความตั้งใจที่จะช่วยกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด 19 ประกอบกับขณะนี้ชาวบ้านทุกคนต่างกำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยเฉพาะชาวสวนชาวนาและเกษตรกรในต่างจังหวัด ที่เพาะปลูกผลไม่ที่กำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนอย่างหนักที่ผลผลิตขายไม่ได้ อาตมาเห็นว่าพอที่จะช่วยแบ่งเบาภาระบางส่วนได้ตามกำลังจึงได้เหมาแตงโมจากเกษตรกรชาวจังหวัดพิจิตรมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มารอคิวการฉีดวัคซีน ได้นำกลับไปรับประทานกันเพราะเป็นการสร้างขวัญของกำลังใจให้ชาวบ้านให้ร่วมกันต่อสู่กันต่อไป นอกจากจะได้ทำบุญแล้วเรายังได้ช่วยเหลือชายเกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน