X

ชาวสมุทรปราการแห่รอรับบัตรคิวฉีดไฟเซอร์ตั้งแต่ 4 ทุ่มเมื่อคืนนี้

ชาวสมุทรปราการ แห่ไปรอรับบัตรคิวเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ตั้งแต่ 4 ทุ่มเมื่อคืนนี้ ที่ลานจอดหน้าห้างโลตัสสาขาสายลวด ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่โรงพยาบาลสมุทรปราการได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวสมุทรปราการ ที่มีชื่อบัตรประจำตัวประชาชนอยู่ใน จ.สมุทรปราการ และเป็นผู้ที่อยู่ใน 4 กลุ่ม เด็กอายุ 12-18 ปี เฉพาะที่เป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป เกิดก่อน 15 สิงหาคม 2504 หญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ผู้ชายมีน้ำหนักเกิน 100 กก. ผู้หญิงมีน้ำหนักเกิน 80 กก. เปิดให้มารับบัตรคิวเพื่อฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ที่ลานจอดหน้าห้างโลตัสสาขาสายลวด ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ ทำให้ชาวบ้านจำนวนมากต่างแห่กันมานอนรอรับบัตรคิวกันตั้งแต่ช่วง 22.00 น.ของเมื่อวานนี้ที่ 14 สิงหาคม 2564 ต่อเนื่องมาถึงเช้ามืดของวันนี้ ส่งผลให้ลานจอดรถหน้าห้างล้นทะลักไปด้วยผู้คน และยังทำให้จราจรบริเวณถนนสายลวดทั้งสองฝั่งติดขัดยาวหลายกิโลเมตร โดยมี พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาจัดระเบียบและอำนวยการจราจร

จนกระทั่งในเวลา 07.00 น.ของวันนี้ที่ 15 สิงหาคม 2564 ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ประกาศให้ผู้ที่มาต่อคิวทยอยเดินเข้ามารับบัตรคิวฉีดวัคซีน  พร้อมทั้งเข้าจัดระเบียบการเว้นระยะห่างตามมาตรการ โดยมีนายแพทย์นำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ นำบุคลากรทางการแพทย์ มาแจกบัตรคิวด้วยตนเอง พร้อมกับประชาสัมพันธ์แนวทางการปฏิบัติต่าง ๆ หลังและรับวัคซีนรวมถึงจำนวนบัตรที่สามารถแจกได้ทั้งหมดในวันนี้เพียง 4,500 คนเท่านั้น เวลาผ่านไปไม่ถึง 2 ชั่วโมงบัตรคิวได้หมดไปอย่างรวดเร็ว ขณะที่ผู้ที่ได้บัตรคิวแล้วต่างพากันทยอยเดินทางไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ โดยจะเริ่มฉีดได้ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ไปจนถึงเวลา 16.00 น. โดยจะการฉีดเป็นสองวัน โดยวันนี้สามารถฉีดวัคซีนได้ จำนวน 2,000 คน และในวันที่ 16 สิงหาคม อีก 2,500 คน ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่งกล่าวว่า เดินทางรอต่อคิวตั้งแต่เช้ามืด เนื่องจากตนเองจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง และไม่คิดว่าจะมีคนมามากขนาดนี้ หลังจากได้บัตรแล้วก็รู้สึกดีใจที่จะได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน