X

ปริมาณผู้ติดเชื้อในสมุทรปราการยังน่าเป็นห่วงสูงถึง 1,736 รายขณะที่หน่วยภาครัฐเร่งฉีดวัคซีน

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดสมุทรปราการวันนี้ที่ 12 สิงหาคม 2564 มียอดสูงถึง 1,736 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในพื้นที่จำนวน 1,471 ราย แยกเป็นอำเภอเมือง 679 ราย อำเภอบางบ่อ 74 ราย อำเภอบางพลี 373 ราย อำเภอพระประแดง 232 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 72 ราย และอำเภอบางเสาธง 41 ราย รับมารักษาต่อในจังหวัดจำนวน 265 ราย วันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกจำนวน 12 ราย ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ หวังลดปริมาณผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นทุกวัน โดยที่เทศบาลตำบลบางปู ได้เปิดฉีดซิโนฟาร์มให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ผ่านการลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนผ่านทางออนไลน์

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดสมุทรปราการวันนี้ที่ 12 สิงหาคม 2564 มียอดสูงถึง 1,736 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในพื้นที่จำนวน 1,471 ราย แยกเป็นอำเภอเมือง 679 ราย อำเภอบางบ่อ 74 ราย อำเภอบางพลี 373 ราย อำเภอพระประแดง 232 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 72 ราย และอำเภอบางเสาธง 41 ราย รับมารักษาต่อในจังหวัดจำนวน 265 ราย วันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกจำนวน 12 ราย

ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ หวังลดปริมาณผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นทุกวัน โดยที่เทศบาลตำบลบางปู ได้เปิดฉีดซิโนฟาร์มให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ผ่านการลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนผ่านทางออนไลน์ และได้รับข้อความตอบรับให้เข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ซึ่งเป็นวันแรก ซึ่งมีการตั้งเป้าว่าที่ 1,500 คน โดยมีนายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ และนายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางปู  พร้อมคณะผู้บริหาร เข้ามาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มในวันนี้ โดยมีจัดระเบียบและการเว้นระยะห่าง ให้เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมทั้งเชิญชวนให้ประชาชนร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันแม่แห่งชาติ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุก ๆ พระองค์ และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี สร้างความตื้นตันใจให้กับทุกคนอีกด้วย

นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู กล่าวว่า ตามที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  ได้อนุเคราะห์วัคซีนซิโนฟาร์มมาให้นั้น ในส่วนของเทศบาลตำบลบางปู วันนี้เป็นวันแรกได้กำหนดไว้วันละ 1,500 คนสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนกับทางเทศบาลตำบลบางปู ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. เราได้มี SMS แจ้งให้กับผู้ที่ลงทะเบียนทุกท่านโดยแบ่งเป็น 2 รอบ คือรอบเช้าและรอบบ่าย และจะเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคมไปจนถึงสิ้นเดือนโดยระยะเวลาของเข็มแรกและเข็ม 2 จะต่อเนื่องกันรวม 6,500โดส ส่วนเข็ม 2 ก็จะเริ่มเดือนกันยายนต่อเนื่องไป

นายกเทศมนตรียังได้กล่าวอีกว่า วันนี้เราได้เตรียมสถานที่ศูนย์ซีคอมเพล็กซ์ เป็นศูนย์ประชุมจุคนได้เป็นพันคน เราได้เว้นระยะห่าง มีการตรวจคัดกรอง ตั้งแต่ชั้นล่างขึ้นมาและมีจุดที่ลงทะเบียน เช็คประวัติการแพ้ยาต่าง ๆ จนถึงกระบวนการของหมอพร้อมและการฉีดวัคซีนโดยจะแบ่งการทำงานเป็น 2 ส่วนคืองานเจ้าหน้าที่ในการบริการ ในส่วนที่  2 คือส่วนของคุณหมอที่จะมาฉีดวัคซีนโดยให้โรงพยาบาลศิครินทร์เป็นผู้ดำเนินการและมีแพทย์ดูแลทุกวัน

ซึ่งจากการเข้ามาสังเกตการณ์นั้นวันนี้ค่อนข้างพอใจ ซึ่งจะมีการรับคิวและเข้าตามระบบซึ่งทำให้รวดเร็ว และหลังจากฉีดจะต้องดูอาการ 30 นาทีและจะออกบัตรนัดสำหรับเข็มที่ 2 ต่อไปโดยในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจัดระเบียบประชาชนให้เข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างเป็นระบบ โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ชม. เท่านั้นประชาชนรอบเช้าก็หมดแล้ว  และขอประชาสัมพันธ์สำหรับคนที่ลงทะเบียนกับเราตั้งแต่แรกนั้นเมื่อเราได้รับการจัดสรรวัคซีน ปรากฏว่าบางส่วนที่ได้รับวัคซีนไปแล้ว วันนี้เราจึงเปิดให้ประชาชนวอร์คอินเข้ามาลงทะเบียนได้อีกประมาณ 1,000  คน ให้นำบัตรประชาชนมาแสดงและมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปแต่ต้องมีที่อยู่ในเขตของเทศบาลตำบลบางปู ให้มาติดต่อที่เจ้าหน้าที่ชั้นล่างของเทศบาลตำบลบางปูได้เลย ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการนัดฉีดวัคซีนให้ภายในเดือนสิงหาคมนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน