X

มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ร่วมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ และ บริษัทโคมอส คอร์ปอเรชั่น ร่วมมอบข่าวกล่องและน้ำดื่มให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ประจำศูนย์ฉีดวัคซีนวัดบางพลีใหญ่กลาง พร้อมถวายเงินจำนวน 50,000 บาทให้พระอาจารย์แจ้ ไว้จัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงเผาศพผู้ป่วยโควิด 9 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวงและวันแม่แห่งชาติ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ที่ 12 สิงหาคม 2564  ซึ่งตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวงและวันแม่แห่งชาติ นายสุดใจ  จิรยาภากร กรรมการผู้จัดการบริษัทโคมอส คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วยนายอเนกพงษ์  คูณทรัพย์สิน ประธานมูลนิธิร่วมกุศลจังหวัดสมุทรปราการ นางสาวปิยนุช  พาณิชย์พิศาล รองประธานฝ่ายกิจกรรม ได้ร่วมกันนำข้าวกล่องจำนวน 300 กล่องพร้อมด้วยน้ำดื่ม มามอบให้บุคลากรทางการแพทย์ที่บริการฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนประจำอยู่ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนวัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  โดยมีนายแพทย์พิเชษฐ  พัวพันกิจเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางพลี เป็นตัวแทนในการรับมอบ ก่อนที่นายสุดใจ  จิรยาภากร กรรมการผู้จัดการบริษัทโคมอส คอร์ปอเรชั่น และนายเอนกพงษ์  คูณทรัพย์สิน ประธานมูลนิธิร่วมกุศลจังหวัดสมุทรปราการพร้อมคณะได้นำเงินสดจำนวน 50,000 บาท ถวายให้พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระอาจารย์แจ้ ) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง สนับสนุนในการจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงการเผาศพผู้ป่วยโควิด ที่ทางพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระอาจารย์แจ้ ) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้ให้ความเมตตาเผาศพผู้ป่วยโควิดและจัดพิธีทางสงฆ์ให้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช่จ่าย ซึ่งขณะนี้ไปแล้วเกือบ 100 ศพ

ขณะเดียวกันในวันนี้ทางวัดบางพลีใหญ่กลาง ยังได้บริการฉีดวัคซีนให้กับพระสงฆ์ที่เดินทางมาจากวัดอื่น ๆ ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ และพระสงฆ์ตามจังหวัดใกล้เคียง รวม 4 ภาคประมาณ 100 รูป ที่ได้มีการประสานขอมาทางพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระอาจารย์แจ้ ) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลางเพื่อขอรับการฉีดวัคซีน เนื่องจากในปัจจุบันนี้วัคซีนยังเข้าไม่ถึงวัดพระสงฆ์จำนวนไม่น้อยยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ทางพระอาจารย์แจ้ ได้ให้ความเมตตาร่วมกับทางโรงพยาบาลบางพลีจัดทีมแพทย์ ฉีดวัคซีนให้กับพระสงฆ์ที่เดินทางมารับการฉีดวัคซีน

นอกจากนี้ตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวงและวันแม่แห่งชาติ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระอาจารย์แจ้ ) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้จัดฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มคนเปราะบางผู้สูงอายุที่ป่วยติดเตียง โดยได้ให้ทางญาติประสานแจ้งรถพยาบาลเข้าไปรับและจัดทีมแพทย์ให้บริการฉีดวัคซีนให้บนรถพยาบาล พร้อมจัดฉีดวัคซีนให้คนขับรถแท็กซี่และกลุ่มรถจักรยานยนต์ ซึ่งบุคคลเหล่านี้เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่ให้บริการพี่น้องประชาชน จึงมีความจำเป็นต้องได้รับการฉีดวัคซีน ซึ่งมีการตั้งเป้าในการฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนและพระสงฆ์รวมทั้งคนขับรถแท็กซี่และจักรยานยนต์รับจ้างจำนวน 2,000 คน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวงและวันแม่แห่งชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน