X

แอลกอฮอล์ปลอมระบาด ย่านพระประแดง

อสม. ซึ่งเปิดร้านขายของชำ ได้ซื้อแอลกอฮอล์จากร้านขายยาแห่งหนึ่ง เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับผู้พักอาศัยอยู่ในแฟลต คาดว่าเป็นแอลกอฮอล์ปลอม เนื่องจากจุดไฟไม่ติด และได้ลองนำใบเสร็จจากร้านสะดวกซื้อมาลองจุ่มก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นตัวหนังสือยังอยู่ครบ ซึ่งต่างกับแอลกอฮอล์อีกยี่ห้อ ที่พอฉีดใส่ใบเสร็จตัวหนังสือก็หายไป ด้านทางบริษัทต้นทางของแอลกอฮอล์ดังกล่าวได้ติดต่อมาขอรับเคลมสินค้าทั้งหมดคืนแล้ว 

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 8 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นาง ศรีนวล วงศ์พิทักษ์ อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ อสม.และเปิดร้านของชำ อยู่ใต้ แฟลตสินมั่นคง ซอยสุขสวัสดิ์ 78 แยก 19 หมู่ 6 ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  ว่าแอลกอฮอล์ที่ตนไปซื้อมาจากร้านขายยา เพื่อนำมาขายให้กับคนที่พักอาศัยอยู่ในแฟลตเป็นของปลอม จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ

นางศรีนวล ได้เล่าว่า ตนเป็นเจ้าหน้าที่ อสม.และเปิดร้านขายของชำอยู่ที่แฟลตดังกล่าว โดยหลังจากมีการแพร่ระบาดของโควิด 19  ทำให้แอลกอฮอล์เริ่มหาซื้อยาก ตนในฐานนะที่เป็นเจ้าหน้าที่ อสม. จึงไปที่ร้านขายยาแห่งหนึ่ง เพื่อซื้อแอลกอฮอล์มาเพื่อจำหน่ายให้กับผู้พักอาศัยอยู่ภายในแฟลต โดยซื้อมาเป็นแกลอน 5 ลิตร เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนที่พักอยู่ที่แฟลต แต่เมื่อนำมาขายได้ระยะหนึ่ง ก็ได้สังเกตเห็นว่า คนที่พักอยู่ในแฟลตทุกคนก็พกแอลกอฮอล์ และ ปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันต่างๆ แต่ทำไมถึงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมาขึ้น จึงตั้งข้อสงสัยว่าน่ายังแอลกอฮอล์ ที่ตนไปซื้อมาขายหรือเปล่า จึงเปิดดูวิธีเช็คแอลกอฮอล์ ในโซเชียล  จนกระทั่งได้วิธีเช็คแอลกอฮอล์มาหลากหลายแบบ จึงนำแอลกอฮอล์ที่มีอยู่มาทดลอง โดยการนำมาจุดไฟ ก็ไม่ติด และนำกระดาษใบเสร็จจากการซื้อของมาจุ่มดู ก็เหมือนกับนำไปจุ่มในน้ำเปล่า ไม่อะไรเกิดขึ้นตัวหนังสือยังอยู่ครบ จนกระทั่งมั่นใจว่าแอลกอฮอล์ที่ตนรับมาขายไม่มีประสิทธิภาพ จึงได้โทรไปสอบถามที่ร้านขายยาดังกล่าว ซึ่งทางร้านขายยาเองก็ตกใจเช่นเดียวกัน และติดต่อที่บริษัทต้นทางของแอลกอฮอล์ที่รับมา จนมีการติดต่อกลับมาที่ตนว่าทางบริษัทผู้ผลิตขอรับเคลมสินค้าทั้งหมดคืนตนจึงรวบรวมจากผู้ที่ซื้อแอลกอฮอล์จากตนไป เพื่อส่งไปเคลมกับร้านขายยาที่ตนไปรับมา

ซึ่งตนคิดว่าทางร้านขายยาก็คงไม่ทราบว่าแอลกอฮอล์ดังกล่าวนั้นไม่มีประสิทธิภาพ จึงไม่เอาเรื่อง แต่อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยตรวจสอบบริษัทต้นทางที่ผลิตแอลกอฮอล์ดังกล่าว ว่ามีมาตรฐานหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน