X

ตระกูล พาณิชย์พิศาล มอบรถกู้ชีพให้มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ รับส่งผู้ป่วยโควิด 19

ตระกูล พาณิชย์พิศาล มอบรถกู้ชีพพร้อมอุปกรณ์ในการช่วยเหลือผู้ป่วยเบื้องต้น ให้มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ รับส่งผู้ป่วยโควิด 19 เคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรักษา

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 สิงหาคม 2564 ที่สำนักงานมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายอัครนันท์  และนาง ธัญยธรณ์  พาณิชย์พิศาล พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิง เกศริน พาณิชย์พิศาล ได้เดินทางมามอบรถยนต์ตู้กู้ชีพ พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการกู้ชีพ มูลค่ากว่า 720,000 บาทให้กับมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เพื่อใช้ในการสนับสนุนรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเมืองที่ยังคงมียอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มขึ้นทุกวันทำให้รถกู้ชีพของโรงพยาบาลต่าง ๆ ไม่เพียงพอต่อการรับส่งผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 จึงทำให้การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเป็นไปอย่างล่าช้าบางครั้งไม่ทันท่วงทีทำให้ผู้ป่วยเกิดการสูญเสียชีวิต การที่มูลนิธิได้ช่วยเหลือรับส่งผู้ป่วยจากมูลนิธิที่มีอุปกรณ์การช่วยชีวิตเบื้องต้นจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก

นาง ธัญยธรณ์  พาณิชย์พิศาล หนึ่งในผู้มีจิตศรัทราได้กล่าวว่า อยากที่จะช่วยเหลือประชาชนที่ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดมากอยู่ในประเทศไทย ซึ่งลำพังครอบครัวของตนก็ไม่มีอะไรที่จะไปช่วยได้มากกว่าการสนับสนุนมอบรถยนต์ตู้กู้ชีพให้กับมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้รับไปรับส่งผู้ป่วยที่ขณะนี้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก เราทำได้แค่อย่างเบื้องหลังสนับสนุนรถยนต์ตู้กู้ชีพในการขนส่งให้ผู้ป่วยได้ถึงสถานพยาบาลหรือโรงพยาบาลสนามได้อย่างรวดเร็ว และครอบครัวตนก็มาร่วมทำบุญกับมูลนิธิร่วมกุศลแห่งนี้อยู่เป็นประจำ ก็เลยให้เอาบุญส่วนนี้ไปช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

ทางด้านนายเอนกพงศ์ คูณทรัพย์สิน ประธานมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า ในนโยบายของมูลนิธิเราก็มีอยู่ว่า เราต้องเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาจากภัยต่าง ๆ ไม่ว่าเป็นภัยด้านโรคติดต่อ หรือไฟไหม้และภัยพิบัติต่าง ๆ และช่วงนี้เป็นช่วงที่โควิด 19 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก ปัญหาของเราก็คือว่าเราเป็นจิตอาสา เราให้กู้ภัยไปช่วยรับส่งผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 ไปส่งยังสถานพยาบาลทุกวัน วันละไม่ต่ำกว่า 30 ราย แม้กระทั่งกลางคืนก็ยังต้องไปส่ง ทุกคนค่อนข้างที่จะเหนือและท้อ แต่ตนก็ให้นโยบายว่า พวกเราเป็นจิตอาสาหลวงปู่ท่านมีนโยบายให้ช่วยเหลือยามที่เกิดภัยพิบัติต่างทั้งกลางวันและกลางคืนที่ทำให้ทุกคนมีแต่ความทุกข์ และในวันนี้มีผู้ใหญ่ใจดีและมีจิตศรัทราบริจาครถยนต์ตู้กู้ชีพให้เราจำนวน  2  คัน คันแรกก็คือมามอบให้ในวันนี้ สวนอีกครั้งหนึ่งอยู่ระหว่างการติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการช่วยเหลือชีวิตของผู้ป่วยเบื้องต้น ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่เราจะได้มีรถในการช่วยเหลือสังคมเพิ่มมากขึ้นเพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ในการช่วยเหลือ ซึ่งเดิมเรามีอยู่แค่เพียง 4 คัน และมาได้รับเพิ่มอีก 2 คันรวมเป็น 6 คัน ซึ่งทางมูลนิธิเราก็จะใช้บริการสังคมให้คุ้มค่าตามวัตถุประสงค์ของผู้ที่บริจาคมาให้ในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน