X

ผู้ใหญ่บ้านและฝ่ายปกครองตั้งจุดสกัดหลังพบมีการฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ยอดผู้ติดเชื้อในชุมชนเพิ่มขึ้น

ผู้ใหญ่เชาว์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลท้ายบ้านใหม่ และฝ่ายปกครองตั้งจุดสกัดหลังพบมีการฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ยอดผู้ติดเชื้อในชุมชนเพิ่มขึ้น กลายเป็นคลัสเตอร์ย่อยในครัวเรือน เร่งสร้างความเข้าใจให้ชาวบ้านปฎิบัติตาม พรก.ฉุกเฉินและประกาศเคอร์ฟิว ของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด เพื่อลดปริมาณการแพร่เชื้อในชุมชน

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 7 สิงหาคม 2564  นายสิทธิ์ปกรณ์  จุลแก้ว หรือผู้ใหญ่เชาว์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสมุทรปราการ ได้ร่วมกันตั้งจุดด่านตรวจภายในชุมชนยั่วซ่า หมู่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ายังมีผู้ที่ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน การประกาศเคอร์ฟิว ของทางจังหวัดสมุทรปราการ ที่สั่งห้ามให้ประชาชนออกจากบ้านเรือนหลังเวลา 21.00 – 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ทำให้ชาวบ้านในชุมชนดังกล่าวมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นดังกล่าวเพิ่มขึ้นทุกวันล่าสุดมีผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 เสียชีวิต หลายวันติดต่อกัน ในวันนี้จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมาทำการตั้งจุดสกัดเพื่อสร้างความเข้าใจให้ชาวบ้านปฏิบัติตาม พรก.ฉุกเฉินและประกาศเคอร์ฟิว ของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด เพื่อลดปริมาณการแพร่เชื้อในชุมชน

นายสิทธิ์ปกรณ์  หรือผู้ใหญ่เชาว์  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ ได้กล่าวว่า  ด้วยเหตุที่ว่าชุมชนในหมู่ 5 ท้ายบ้านใหม่ มีการติดเชื้อของโควิด 19 เพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้ปริมาณยอดผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านสูงขึ้น ทำให้เกิดคลัสเตอร์ย่อย ๆ อยู่ในหมู่บ้านที่สำคัญคือเมื่อว่านนี้มีผู้ติดเชื้อโควิดขาดการระมัดระวังทำให้เสียชีวิต ทุกฝ่ายก็พยายามแก้ปัญหาตรงนั้นเพื่อจะควบคุมให้พื้นที่ของเราปลอดภัยมากขึ้นแต่เราก็โชคร้ายวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก ตนก็เลยจำเป็นที่จะต้องใช้มาตรการที่เข้มข้นขึ้นในหมู่บ้านเพื่อให้ชาวบ้านเกิดการตื่นตัวในการดูแลในหลาย ๆ เรื่องทั้งการตั้งวงดื่มสุรา หรือการพูดคุยในระยะใกล้ หรือการร่วมตัวกัน ให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นและให้ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการอย่างเคร่งครัดห้ามรวมตัวกันเกิน 5 คน เราจึงใช้มาตรการตรงนี้มาดูแล และจากการที่เราตรวจในครั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันและป้องปราม และยังพบว่ายังมีผู้ฝ่าฝืนเป็นจำนวนมากและไม่มีใบอนุญาตในการเดินทางในช่วงเวลาหลัง 21.00 น. ซึ่งเราก็พยายามสร้างความเข้าใจและว่ากล่าวตักเตือนก่อนในวันนี้ โดยมีเป้าหมายอยากจะหยุดเชื้อในหมู่บ้านให้ได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน