X

สุดยอดกู้ภัยเดินลุยโคลนลึกกว่าครึ่งตัวลงไปกู้ร่างชายนิรนามตายเกยตื้นชายฝั่งย่านบางปู

สุดยอดกู้ภัยเดินลุยโคลนลึกกว่าครึ่งตัว เพื่อลงไปกู้ร่างชายนิรนามตายเกยตื้นชายฝั่ง ประมาณ 200 เมตร ย่านบางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ร.ต.อ.คมกฤชต์  ทองอุไร รองสารวตัรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบศพชายเสียชีวิตลอยแม่น้ำเจ้าพระยามาติดอยู่ที่ดินเลนห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร ที่บริเวณด้านหลังโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ หมู่ 3 ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าอยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 200 เมตรซึ่งเป็นดินเลนได้พบศพชายเสียชีวิตนอนคว่ำหน้าจมอยู่ในเลนในสภาพนุ่งกางเกงว่ายน้ำขาสั้นสีน้ำเงินเพียงตัวเดียว เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้เดินลุยเดินเลนที่มีความลึกเกือบถึงหน้าอกออกไปนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นเรือพายขนาดเล็กและพยายามลากเข้ามาตรวจสอบใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถนำศพของผู้เสียชีวิตเข้าตรวจสอบบนฝั่งได้ด้วยความทุลักทุเล ขณะที่ทีมข่าวต้องประสานให้ทีมอากาศยานไร้คนขับเข้าสนับสนุนบันทึกภาพภารกิจการเก็บกู้ศพผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งจากภาพมุมสูงจะเห็นได้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตรายนี้กลับเข้ามายังฝั่ง

จากการตรวจสอบสภาพศพพบว่าเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี ไม่ทราบชื่อมีรอยสักรูปดอกกุหลาย และอักษรภาษาอังกฤษ คำว่า ROSE OF LOVE สักอยู่ที่ด้านหลังฝั่งขวา และมีสร้อยเชือกร่มแขวนพระอยู่ที่ลำคอ ตามร่างกายมาพบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ไม่สวมเสื้อสภาพเริ่มขึ้นอึดคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน จึงได้มอบศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูจนที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ

ขณะเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูที่ลงไปเก็บร่างผู้เสียชีวิต ได้กล่าวทั้งที่ยังอยู่ในอาการหอบเหนื่อยว่า สำหรับภารกิจเคสนี้ถือว่ายากและหนักจริงที่ต้องลุยโคลนลึกเช่นนี้อีกทั้งยังถูกโคลนดูดจนก้าวขาไปต่อแทบไม่ไหว เนื่องจากพวกตนนั้นไม่ถนัดงานงานทางทะเลเช่นนี้จึงค่อนข้างยากพอสมควรแต่ก็ถือว่าทำภารกิจได้สำเร็จถึงแม้จะใช้เวลาหลายชั่วโมงก็ตาม

ด้านนางบุญสม  หินทอง อายุ 57 ปี ชาวบ้านที่มาพบศพ ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ตนได้ไถกระดานไปบนดินเลนเพื่อไปเก็บที่ดักปูทะเลที่นำไปวางดักปูทะเลไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ขณะที่ตนไถกระดานไปได้สังเกตเห็นศพชายคนดังกล่าวนอนคว่ำหน้าจมอยู่ในดินเลน ซึ่งตอนแรกเห็นไกล ๆ ก็ยังไม่แน่ใจจึงไถกระดานเข้าไปใกล้ ๆ จึงพบว่าเป็นศพผู้เสียชีวิต จึงได้ตะโกนเรียนชาวบ้านที่ทำงานอยู่ชายฝั่งให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าชายคนดังกล่าวเป็นใครมาจากไหนและเสียชีวิตด้วยเหตุใดเพราะดูจากการแต่งกายผู้ตายใส่กางเกงว่ายน้ำไม่ใส่เสื้อ ซึ่งคาดว่าไม่น่าที่จะลงไปหาจับปลา อย่างไรก็ตามจะได้ประสานไปยังโรงพักใกล้เคียงว่ามีญาติมาแจ้งความคนหายเอาไว้บ้างหรือไม่ และรอการชันสูตรของโรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ ออกมาเสียก่อนถึงจะระบุได้ว่าเสียชีวิตด้วยเหตุใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน