X

นายอำเภอเมืองสมุทรปราการเข้าช่วยเหลือเด็กวัย 22 วันติดโควิด

นายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่พยาบาลจากสวางคนิวาส เดินทางเข้าช่วยเหลือเด็กชาย วัย 22 วัน ติดโควิด 19 ให้ได้รับการรักษา

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 5 สิงหาคม 2564  นายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ และนายคำรนณ์ มั่งมี สาธารณสุข อ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พยาบาลจากสวางคนิวาส สภากาชาดไทย เดินทางไปที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยอุดมโชค ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้การช่วยเหลือเด็กชายวัย 22 วันที่ติดเชื้อโควิด โดยได้พบ นางสนาม (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้เป็นย่า กำลังดูแล ด.ช.พล (นามสมมุติ) วัย  22 วัน อยู่ในห้องเช่าเล็ก ๆ ส่วนนางสาววัชราภรณ์ แม่ของเด็กซึ่งติดเชื้อโควิดด้วย แยกออกไปกักตัวอยู่ที่ห้องเช่าอีกหลัง ก่อนที่นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ จะรีบประสานให้เจ้าหน้าที่ รพ.สมุทรปราการ นำรถมารับตัวแม่และเด็กไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ในช่วงเย็นของวันนี้

นางสาววัชราภรณ์ ให้ข้อมูลว่า ตนติดเชื้อโควิดจากแม่และพ่อซึ่งอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน โดยพ่อและแม่ของตนได้เข้าไปรักษาตัวแล้ว เหลือเพียงตนและลูกชายวัย 22 วันที่เพิ่งทราบผลว่าติดเชื้อ แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อจากโรงพยาบาล ทั้งนี้ต้องขอบคุณนายอำเภอเมืองสมุทรปราการ และผู้เกี่ยวข้อง ที่เข้ามาช่วยเหลือลูกชายและตน

นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า เดิมทีตนเองมีความตั้งใจว่า หากโรงพยาบาลไม่มีเตียงรองรับ จะเชิญแม่และเด็กไปที่ศูนย์พักคอยที่เทศบาลบางปูก่อน แต่หลังจากทางท่านผู้อำนวยการของโรงพยาบาลสมุทรปราการทราบเรื่อง ได้แจ้งว่าเด็กวัย 22 วันมีความเสี่ยงมากถ้าจะนำไปรักษานอกโรงพยาบาล ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย ทาง ผอ.โรงพยาบาลสมุทรปราการ จะรีบนำรถมารับทั้งคู่ไปรักษา อย่างน้อยที่สุดขณะนี้ได้มีทีมพยาบาลจากสวางคนิวาส สภากาชาดไทย เข้ามาดูแลในเบื้องต้นแล้ว แต่หากช่วงเย็นของวันนี้หากไม่มีใครมารับตนจะเข้าไปกราบขอความอนุเคราะห์ จากโรงพยาบาลสมุทรปราการ อีกสักครั้งเพื่อหาเตียงให้กับเด็กวัย 22 วัน ที่ติดเชื้อรายนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน