X

นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนพร้อมฉีดวัคซีนให้กลุ่มเปราะบาง

นายณัชวันก์  อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน พร้อมฉีดวัคซีนให้กลุ่มเปราะบาง โดยในวันนี้ได้ลงพื้นที่จำนวน 2 ตำบล ตำบลบางโปรง และตำบลบางด้วน

นายณัชวันก์  อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วยคณะจิตอาสาพระราชทาน เราทำดีด้วยหัวใจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมือง และคณะแพทย์ได้ร่วมกันลงพื้นที่ ตำบลบางโปรง ตำบลบางด้วน เข้าเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบางทางสังคม พร้อมนำถุงยังชีพจากรัฐบาลที่มอบผ่านกระทรวงมหาดไทย ให้มาส่งมอบให้กับพี่น้องประชาชนในกลุ่มเปราะบางซึ่งเป็นกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง พร้อมนำวัคซีนโควิด 19 ไปฉีดให้ถึงบ้านของผู้ป่วยในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ที่ไม่สามารถเดินทางไปรับการฉีดวัคซีนตามสถานที่ ที่มีการกำหนดเอาไว้ ตามข้อมูลของอำเภอเมืองสมุทรปราการมีอยู่ด้วยกันจำนวน 461 ราย ตามนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ โดยในวันนี้ได้ลงพื้นที่จำนวน 2 ตำบล ตำบลบางโปรง และตำบลบางด้วน ก่อนและจะเร่งลงพื้นที่ส่วนที่เหลือโดยเร็วที่สุด เพื่อให้พี่น้องประชาชนในกลุ่มเปราะบางได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ได้ครอบคลุมทั้งหมดป้องกันการแพร่ระบาดในครัวเรือนและยังเป็นการลดอาการรุนแรงต่อร่างกายยามที่ได้รับเชื้อโควิด 19 มาโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ

นายณัชวันก์  อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า ในวันนี้คณะของอำเภอเมืองสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนในกลุ่มเปราะบางทางสังคมในพื้นที่ ซึ่งมีบัญชีอยู่ที่เราทั้งสิ้น 461 ครอบครับนั้น ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงอย่างเช่นรายแรกเป็นอัมพาตครึ่งซีกเขาไม่สามารถเดินทางไปรับวัคซีนได้เหมือนบุคคลทั่ว ๆ ไป เพราะฉะนั้นเป็นความห่วงใยกับบุคคลกลุ่มนี้ ที่สั่งการณ์ให้นายอำเภอทั้ง 6 อำเภอดำเนินการให้บริการเชิงรุก นำวัคซีนลงไปฉีดให้กับผู้ป่วยติดเตียงรวมถึงคนในครอบครัว อย่างทั่วถึง โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดยังได้ฝากถุงยังชีพของรัฐบาลมามอบให้พร้อมด้วยเงินขวัญถุงครอบครัวละ 1,000 บาทเอาไว้ใช้พร้อมด้วยหน้ากากอนามัย พร้อมด้วยสิ่งของที่มีความจำเป็นจริง ๆ ซึ่งในถุงยังชีพของรัฐบาลที่นำมาแจกให้ในวันนี้มีทั้งฟ้าทลายโจรและอาหารที่พร้อมปรุงสำเร็จพร้อมทานได้เลย 1 อาทิตย์เป็นอย่างน้อย ในส่วนของอำเภอเมืองสมุทรปราการขณะนี้ได้มีการจัดตั้ง ซีไอ หรือคอมมูนิตี้ คอร์ปอเรชั่น ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 12 ตำบลรวม 14 แห่งจำนวน 1 พันเตียง แต่ในขณะนี้มีผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการใน ซีไอ อยู่ในจำนวนที่ไม่มาก เพราะฉะนั้นการดำเนินการในขณะนี้ เรากำลังเร่งระดมคนที่ตรวจ เอทีเค แล้วผลเป็นบวก เราจะจำกัดแยกพื้นที่ในซีไอของเราออกเป็นสองส่วนอย่างชัดเจนเพื่อให้ผู้ป่วยที่ผลบวก จากการตรวจ เอทีเค นี้เข้ารักษาให้เร็วที่สุด เพื่อเป็นการลดโอกาสของการแพร่กระจายเชื้อในบ้านในชุมชนให้เร็วที่สุด

ในส่วนของอำเภอเมืองเป็นนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ที่จะนำวัคซีนมามอบให้กับคนที่ติดเตียง ที่ไม่มีความสามารถที่จะเดินทางฉีด ณ จุดฉีดที่จังหวัดกำหนดเอาไว้ ก็จะมาให้บริการให้ถึงที่รวมถึงบุคคลในบ้าน และกราบเรียนประชาชนทุกท่านอย่าได้ดราม่า คนที่เราเข้ามาหยิบยื่นวัคซีนให้กับเขาถึงบ้าน เขาเป็นคนที่ด้อยโอกาสกว่าท่านทุกคน เราจึงลงมาบริการฉีดวัคซีนให้ถึงบ้านแบบนี้ และเขาก็ไม่ได้มีสิทธิ์พิเศษใดใด แต่เขาเป็นผู้เปราะบางทางสังคม มีความอ่อนด้อย เป็นคนติดเตียง และเป็นคนที่มีฐานะทางสังคมที่น้อยกว่าพวกเรามาก ๆ เพราะฉะนั้นเป็นเหตุผลและมีความจำเป็นที่เราจะต้องมาบริการเขาให้ถึงที่ในวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน