X

วัดบางพลีใหญ่กลาง แจกข้าวสารและเงินสดช่วยเหลือครอบครัวคนขับแท็กซี่กว่า 500 คัน

พระอาจารย์แจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เปิดวัดมอบเงินพร้อมข้าวสารบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือ กลุ่มคนขับแท็กซี่สาธารณะ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 กว่า 550 คัน รายละ 500 บาทรวมมูลค่ากว่า 275,000 บาท

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 5 สิงหาคม 2564 ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระอาจารแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สภ.บางพลี ได้ร่วมกันแจกข้าวสารพร้อมด้วยเงินสดรายละ 500 บาทให้แก่คนขับรถแท็กซี่รับจ้างจำนวนกว่า 550 คันรวมเป็นเงินกว่า 275,000 บาท โดยใช้ระบบไดร์ฟทรู (ขับรถมารับ) เพื่อช่วยเหลือคนขับแท็กซี่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 และทางรัฐบาลได้มีคำสั่งล็อกดาวน์ ให้ประชาชนอยู่กับบ้านหยุดการแพร่เชื้อ จึงทำให้ผู้ที่ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่รับจ้าง ทั้งเช่ามาขับและเป็นรถแท็กซี่ส่วนบุคคล ต่างได้รับผลกระทบร่วมทั้งครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ทางพระอาจารย์แจ้ง จึงได้ร่วมกับข้าราชการตำรวจ สภ.บางพลี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำข้าวสารและเงินสดที่ห้างร้านบริษัทได้มีจิตศรัทราร่วมบริจาคมาให้กับพระอาจารย์แจ้ เจ้าอาวาสทางวัดบางพลีใหญ่กลาง เป็นผู้บริหารจัดการนำมาแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่สาธารณะเพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวและคนขับแท็กซี่รับจ้างในครั้งนี้

พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระอาจารแจ้  ได้กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ขับขี่รถยนต์แท็กซี่สาธารณะ ในครั้งนี้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้เล็งเห็นความยากลำบากในการประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่รับจ้างสาธารณะ ที่ต้องได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 และการประกาศล็อกดาว ทำให้ได้รับผลกระทบในการหารายได้เพื่อไปเลี้ยงครอบครัว ซึ่งต้องแบกรับภาระค่าเช่ารถ ค่าครองชีพต่าง ๆ ถึงแม้ว่าจะรอการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล แต่ก็ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ ซึ่งอาชีพขับรถแท็กซี่เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่มีรายได้ไม่แน่นอน จึงถือเป็นการวัดดวงต่อการดำรงชีวิตในปัจจุบัน ทั้งนี้สิ่งใดที่ทางวัดบางพลีใหญ่กลางพอมีกำลังที่จะให้การช่วยเหลือได้ ก็ต้องช่วยเหลือกันในยามทุกข์ยากของภาคเศรษฐกิจและโรคระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน