X

หญิงป่วยโควิดเครียดสติแตกไม่มีที่รักษาวิ่งออกจากโรงพยาบาล แก้ผ้านอนกลางถนน

หญิงวัยประมาณ 50 ปี ป่วยติดเชื้อโควิด เครียดสติแตก ไม่มีที่รักษาวิ่งออกจากโรงพยาบาล นั่งริมฟุตบาทหวังจะให้รถชน ก่อนจะไปแก้ผ้านอนกลางถนน หญิงดังกล่าวเริ่มมีอาการเหนื่อยหอบและมีผื่นขึ้นตามตัว เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือนำขึ้นรถเข็นเข้าไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หลังรับแจ้งว่ามีหญิงสาวซึ่งเป็นคนไข้โควิดวิ่งออกจากโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า วิ่งออกมานอนแก้ผ้านอนกลางถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต. สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งกล้องวงจรปิดร้านขายพวงหรีดซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ เป็นหญิงสาวสวมใส่เสื้อผ้าสีดำ อายุประมาณ 50 ปี วิ่งออกจากโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า  ก่อนที่จะเดินเข้ามาผลักพยาบาลสาวที่ยืนรอรถอยู่ริมถนน และถอดกางเกงของตัวเองออกกองอยู่กับพื้น จนพยาบาลสาวต้องเดินหนี ก่อนที่หญิงสาวคนดังกล่าวจะลงนั่งอยู่บนขอบฟุตบาทและยกมือไหว้และก้มลงกราบกับพื้นถนน  มีอาการคล้ายคนสติแตก ก่อนที่จะเดินถอดเสื้อผ้าข้ามมานอนอยู่ที่ข้างเกาะกลางถนน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เกรงว่าจะถูกรถชนจึงได้นำเอารถจักรยานยนต์ไปจอดขวางเอาไว้ให้ แต่ไม่กล้าเข้าใกล้เพราะ รปภ.ของโรงพยาบาลดังกล่าววิ่งเข้ามาบอกว่าหญิงคันดังกล่าวติดเชื้อโควิด ชาวบ้านจึงไม่กล้าเข้าไปให้การนช่วยเหลือ ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกันที่มีเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิขับรถผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงจอดรถเข้าให้การช่วยเหลือ

น.ส กัลยาณี ไนยวัฒ อายุ 32 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่งอยู่หน้าโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ตนเห็นหญิงคนดังกล่าววิ่งข้ามฝั่งออกมาจากโรงพยาบาล แล้วยืนตรงเกาะกลางถอดเสือผ้าออกหมด แล้วก็นอนลงบนถนน ตนเกรงว่าจะถูกรถชน ร้านซ่อมมอเตอร์ไซด์ข้างร้านของตน จึงได้นำรถไปจอดขวางไว้ แล้ว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลได้ตะโกนว่าให้ระวังหญิงคนดังกล่าวติดโควิด เลยไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย ก่อนที่ทีมกู้ภัยพร้อมชุดป้องกันได้มานำหญิงคนดังกล่าวใส่เตียงรถเข็นเข้าโรงพยาบาลไป

ด้านนายอภิวัชร์  โตรุ่ง อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เข้าให้การช่วยเหลือ ได้เล่าว่า  จังหวะที่ตนขับรถผ่านมาพอดีเห็นว่ารถติดคิดว่ามีอุบัติเหตุจึงได้หันไปดูเห็นมีคนนอนอยู่เลยเลี้ยวรถกลับไปดู และจากการสอบถามคนเห็นเหตุการณ์ทราบว่าเป็นคนป่วยที่มีอาการติดเชื้อหนีออกมาจากโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการเครียด โดยขณะเข้าไปช่วยเหลือหญิงดังกล่าวได้บ่นว่าเขามีอาการหนักแล้วแต่ยังไม่มีที่รักษา และตนได้สังเกตเห็นอาการของผู้ป่วยมีอาการเหนื่อยหอบและมีผื่นขึ้นตามตัวจึงได้ให้การช่วยเหลือนำขึ้นรถเข็นเข้าไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ได้ให้ข้อมูลว่าหญิงคนดังกล่าวป่วยเป็นจิตเวชและมีผลการติดเชื้อโควิดด้วย ได้เข้ามาโรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว แต่ทางโรงพยาบาลยังไม่ได้รับรักษาเนื่องจากเตียงเต็ม ก่อนที่หญิงสาวคนดังกล่าวจะวิ่งออกมาจากโรงพยาบาลมาก่อเหตุดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน