X

หยุดไม่อยู่ ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดทะลุหลักพัน ขณะที่ชาวบ้านทำข้าวกล่องแจกคนกักตัวในบ้าน

หยุดไม่อยู่ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดทะลุหลักพัน ขณะที่ชาวบ้านภายในซอยยั่วซ่า ได้ร่วมกันทำข้าวกล่องแจกให้ชาวบ้านที่กักตัวอยู่ที่บ้าน ด้านมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้นำสิ่งของมาสนับสนุน เพื่อประกอบอาหารสำหรับแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่กักตัว

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรปราการประจำวันนี้ที่ 3 สิงหาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 1,361 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่จำนวน 1,258  ราย  แยกเป็นอำเภอเมืองสมุทรปราการ 574  ราย อำเภอพระประแดง 188  ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 110  ราย อำเภอบางพลี 236  ราย อำเภอบางบ่อ 57  ราย  อำเภอบางเสาธง  93  ราย   รับมารักษาต่อในสมุทรปราการจำนวน 103  ราย  เสียชีวิต 4  ราย เป็นเพศหญิงทั้งหมด อายุ 58- 82 ปี

ขณะที่ชาวบ้านในชุมชนหมู่ 5 ซอยยั่วซ่า ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้ร่วมกันตั้งโรงครัวทำข้าวกล่องเข้าแจกจ่ายผู้ติดเชื้อและกักตัวหยุดการแพร่เชื้ออยู่กับบ้าน 50 ครัวเรือนจำนวนกว่า 200 คน นำโดยนายสิทธิ์ปกรณ์  จุลแก้ว หรือผู้ใหญ่เชาว์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ ได้นำทุนทรัพย์ส่วนตัวร่วมกับชาวบ้านที่ร่วมบริจาคทรัพย์มาช่วยในการจัดซื้ออุปกรณ์ในการปรุงอาหารพร้อมทั้งข้าวสาร มาตั้งโรงครัวที่บริเวณลานเอนกประสงค์ชุมชนยั่วซ่า โดยได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านที่ร่วมเป็นจิตอาสาสมัครใจมาเป็นแม่ครัวในการทำข้าวกล่อง และรถจักรยานยนต์รับจ้างทั้งสองวินในซอยยั่วซ่าที่เป็นจิตอาสามาเป็นกำลังในการกระจายข้าวกล่องไปแจกจ่ายตามบ้านเรือนของประชาชนที่กักตัวเองอยู่กับบ้าน

ผู้ใหญ่เชาว์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ ได้กล่าวว่า ขณะนี้ในหมู่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ มีผู้ที่กักตัวอยู่กับบ้านจำนวนกว่า 200 คน 40 ครัวเรือน และเพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่กักตัวเองอยู่กับบ้านหยุดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 ซึ่งเบื้องต้นเราแจกเฉพาะข้าวกลางวันก่อน แต่ถ้าเรามีกำลังเพิ่มจากการบริจาคของชาวบ้านเพิ่มขึ้นที่เห็นความตั่งใจชุมชนของเราเข้ามาร่วมอีกก็จะทำเป็น 2 มื้อคือกลางวันและมื้อเย็น เป้าหมายของเราคือต้องการให้อยู่กับที่หยุดการแพร่เชื้อในหมู่บ้านในชุมชนเราให้เร็วที่สุด

ขณะที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้นำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งประเภท มาม่า ปลากระป๋อง น้ำมันพืชเครื่องปรุงรสและข้าวของอื่น ๆ อีกจำนวนมาก มามอบให้แก่โรงครัวของชุมชนหมู่ 5 ซอยยัวซ่า เพื่อนำไปประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่กักตัวอยู่กับบ้านเพื่อแบ่งเบาภาระของหน่วยงานของรัฐและเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ให้ความร่วมมือกับภาครัฐหยุดการเคลื่อนไหวกักตัวเองอยู่กับบ้านเพื่อหยุดการแพร่เชื้อ

ด้าน น.ส.ปิยนุช  พานิชย์พิศาล รองประธานฝ่ายกิจกรรม มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้กล่าว่า วันนี้ได้รับการสอบหมายจากประธานมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ให้นำข้าวงสารอาหารแห้งมีไข่และมาม่าปลากระป๋องน้ำมันพืชร่วมทั้งเครื่องปรุงรสในการปรุงอาหารมามอบให้กับโรงครัวของชุมชนหมู่ 5 ซอยยัวซ่า เพื่อนำไปปรุงอาหารแจกจ่ายช่วยเหลือชาวบ้านที่กักตัวอยู่กับบ้านหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19  ซึ่งก่อนหน้านี้ทางมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ก็ยังได้ออกไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 และมีการมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่กักตัวอยู่กับบ้านและได้รับผลกระทบจากโควิด ซึ่งขณะนี้กำลังจัดทำถุงยังชีพอีก 2 พันชุดและโครงการมอบถังอ๊อกซิเจนให้กับผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 ที่นอนรอเตียงรักษาอยู่ที่บ้าน และต้องการใช้ออกซิเจนในการประครองอาการเราก็จะเอาถังออกซิเจนไปมอบให้พร้อมอุปกรณ์ ซึ่งขณะนี้มีผู้มีจิตศรัทรามอบถังอ๊อกซิเจนมาแล้วกว่า 10 ถัง นอกจากนี้ยังมีโครงการสมุนไพรให้รับประทานเบื้องต้นระหว่างรอให้ทาน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในอาทิตย์หน้า และตลอดระยะเวลาที่มีการแพร่ระบาดของโควิด ทางมูลนิธิเราก็มีการออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้กับชาวบ้านในพื้นที่มาโดยตลอด และนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทราอยากจะร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด 19 ก็สามารถร่วมบริจาคผ่านทางบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาสมุทรปราการ เลขบัญชี 224-2-22221-5  ชื่อบัญชี มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ หากท่านต้องการใบเสร็จ สามารถส่งสลิปการโอนเงิน พร้อมเขียน ชื่อ-สกุล และที่อยู่ ของท่านให้ชัดเจนพร้อมหมายเลขโทรศัพท์ ส่งมาที่ Fax. หมายเลข 02-7016317 หรือ E-mail : [email protected]  และไอดีไลน์ LINE: 0822242932

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน