X

นายก อบจ.สมุทรปราการ แถลงพร้อมฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม ดีเดย์วันที่ 9 สิงหาคมนี้

น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ แถลงข่าวถึงความพร้อมฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม ล็อตแรกที่ได้รับการจากราชวิทยาลัย จุฬาภรณ์จำนวน 99,000 คน ดีเดย์วันที่ 9 สิงหาคมนี้ ซึ่งมีการจัดแบ่งสถานที่ฉีดวัคซีนไว้จำนวน 5 แห่งครอบคลุมทั้งจังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 10.30น.วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ที่ห้องประชุมชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้เปิดแถลงข่าว การเปิดให้บริการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มล็อตแรกที่ได้รับการจากราชวิทยาลัย จุฬาภรณ์จำนวน 99,000 คน โดยแบ่งสถานที่ฉีดออกเป็น 5 จุดครอบคลุมทั้งจังหวัดสมุทรปราการ โดยเริ่มดีเดย์วันที่ 9 สิงหาคม 2564 นี้

น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการได้รับการจัดสรรวัคซีนชิโนฟาร์มเข็มที่ 1จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จำนวน 99,000 คน และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการดำเนินการเปิดรับลงทะเบียนได้ ฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม ระหว่างวันที่ 19-23 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ขณะนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการได้ดำเนินการจัดซื้อวัคซีน จัดจ้างสถานพยาบาลที่ให้บริการฉีด วัคซีนชิโนฟาร์ม และกำหนดสถานที่รับบริการฉีดวัคซีน โดยเลือกบุคคลากรของโรงพยาบาลจุฬารัตน์แล้ว 3 อินเตอร์ เป็นผู้ให้บริการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม ซึ่งมีการจัดแบ่งสถานที่ฉีดวัคซีนไว้จำนวน 5 แห่งครอบคุ้มทั้งจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้สะดวกในจำนวน การเดินทาง / 1. อุทยานการเรียนรู้และหอชมเมืองจังหวัดสมุทรปราการสำหรับผู้มีภูมิลำเนาในเขต อ.เมืองสมุทรปราการ / 2. ห้องประชุมอาคารสำนักงานเทศบาลตำบลพระสมุทรเจดีย์สำหรับผู้มีภูมิลำเนา อ.พระสมุทรเจดีย์ /  3. อาคารอเนกประสงค์ 2 เทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายสำหรับผู้มีภูมิลำเนา อ.พระประแดง / 4. ลานอเนกประสงค์หน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลบางเสาธงสำหรับผู้มีภูมิลำเนา อ.บางเสาธง และ อ.บางบ่อ / 5. Apple Loft Market ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลีสำหรับผู้มีภูมิลำเนา อ.บางพลี

ซึ่งในแต่ละจุดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการจะดำเนินการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นต่าง ๆ เพื่อรองรับการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในการฉีดวัคซีนวันละไม่ต่ำกว่า 1,000 คนรวม 5 สถานที่ไม่ต่ำกว่า 5,000 คน/วันตามข้อกำหนดการล็อกดาวน์ของรัฐบาล คือยังบังคับใช้การเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัดทั้งนี้จะเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนในวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

ในการเปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มที่ผ่านมา มีผู้สนลงทะเบียนเป็นอย่างมากการบริการฉีดวัคซีน ในรอบแรก 99,000 คนนี้ทาง อบจ. ได้ให้ความสำคัญกับกลุ่มเปราะบางตามที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กำหนดเป็นสำคัญ ทำให้จัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม รอบแรก ได้แก่กลุ่มแรกคือกลุ่มเปราะบาง คือผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ป่วยติดเตียงผู้พิการ ผู้มีโรคประจำตัวที่มี ความเสี่ยง ผู้ด้อยโอกาสชุมชนแออัด บุคลากรสาธารณสุข พระสงฆ์ นักบวช และกลุ่มองค์กรการศึกษา ซึ่งราชวิทยาลัยจุฬากรณ์กำหนดไว้ที่ 10% แต่อบจ.สมุทรปราการให้ความสำคัญมากผู้รับวัคซีนเป็นจึงขยับ 15% ทำให้กลุ่มนี้ได้รับวัคซีน15,000 คน

กลุ่มที่ 2 กลุ่มผู้มีภูมิลำเนาในจังหวัดสมุทรปราการ2มาลงทะเบียนด้วยการเดินทางมาด้วยและตัวเองที่บริเวณริมเขื่อน ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการมาลงทะเบียนทั้งหมดมีผู้645 คน และทุกท่านใน กลุ่มนี้ได้รับวัคซีนทั้งหมด กลุ่มที่ 3 มีภูมิลำเนาในจังหวัดสมุทรปราการผู้ และลงทะเบียนออนไลน์เป็นกลุ่มที่มีจำนวนมากที่สุด ทาง อบจ. สมุทรปราการ จึงจัดสรรให้มากที่สุดถึง 55% ประมาณ 54,289 คน

กลุ่มสุดท้ายเป็นกลุ่มผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน หรือไม่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เนต ลงทะเบียนผ่านเน็ตไม่ได้ จึงได้ อสม. ทสม. และ ส.อบจ. สมุทรปราการ อบจ. ก็ได้จัดสรรจำนวน 29% หรือประมาณ 29,066 คนโดยตั้งแต่ในวันนี้เป็นต้นไป ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนจะได้รับการยืนยันจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด สมุทรปราการตามช่องทางที่ได้เลือกไว้ 1. ทางข้อความ sms แจ้งรายละเอียดการฉีดตามเบอร์โทรศัพท์ที่ท่านให้ไว้ 2. ทางโทรศัพท์แจ้งรายละเอียดในการฉีด

นอกจากนี้ยังสมารถตรวจสอบสิทธิ์ผ่านทางเว็บไซต์ www.samutprakanvaccines.com อบจ.สมุทรปราการ ขอความร่วมมือให้ผู้ที่ได้รับนัดหมายฉีดวัคซีน จะต้องมาตรงตามเวลา สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไว้เรียบร้อยแล้ว และไม่ได้รับการฉีดวัคซีนในรอบนี้ ขอให้รอการยืนยันจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการในรอบถัดไป ซึ่งในขณะนี้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้ประกาศ จัดสรรวัคซีนชิโนฟาร์ม ให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการเป็นรอบที่สองแล้วจำนวน 133,000 คน ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการจะได้เร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องให้ เพื่อนำมาให้บริการแก่พี่น้องน้องประชาชนโดยเร็วที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน