X

สมุทรปราการ พบคลัสเตอร์ใหม่แรงงานต่างด้าวที่อยู่ในหอพักย่านแพรกษาพบติดเชื้อแล้ว 50 ราย

สมุทรปราการ พบคลัสเตอร์ใหม่แรงงานต่างด้าวที่อยู่ในหอพักแห่งหนึ่งย่านแพรกษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบติดเชื้อแล้ว 50 ราย

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ของจังหวัดสมุทรปราการ วันนี้ที่ 1 สิงหาคม 2564 พบว่ามีผู้ยอดผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 1,113 ราย เป็นผู้ป่วยภายในจังหวัดสมุทรปราการ 992 ราย แยกเป็นอำเภอเมือง 410 ราย อำเภอบางบ่อ 13 ราย อำเภอบางพลี 139 ราย อำเภอพระประแดง 165 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 250 ราย อำเภอบางเสาธง 15 ราย  รับมารักษาต่อในจังหวัดสมุทรปราการ 121 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 18 ราย

ขณะที่วันนี้มีการตรวจพบคลัสเตอร์ใหม่เป็นแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ในหอพักขนาดใหญ่ ซึ่งมีอยู่หลายอาคาร ตั้งอยู่ภายในซอยชำนิ ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งจากการตรวจหาเชื้อเชิงรุกของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 50 ราย และในวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้ โควิด 19 ของมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถบัสและรถยนต์ตู้เข้ารับตัวผู้ติดเชื้อทั้งหมดเพื่อส่งเข้ารักษา แต่ปรากฏว่าสามารถติดต่อผู้ติดเชื้อได้เพียงแค่ 26 รายเท่านั้นส่วนที่เหลือยังติดต่อไม่ได้ จึงได้ลำเลียงผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทั้ง 26 รายซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม 2 มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรีสมุทรปราการส่วนผู้ติดเชื้อที่เหลือเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจะเร่งติดตามตัวมาเข้ารับการรักษาโดยเร็วเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน