X

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งมาย้ายเสาไฟฟ้ากลางถนนออกแล้ว

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงบางพลี ลงพื้นที่เร่งมาย้ายเสาไฟฟ้ากลางถนนออกแล้ว เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน และในวันพรุ่งนี้จะทำการปักเสาไฟฟ้าต้นใหม่ขึ้นแทนเสาไฟฟ้าทั้ง 2 ต้น

จากกรณีเมื่อวานนี้ที่  29 กรกฎาคม 2564 สื่อหลายแขนงได้มีการนำเสนอข่าว ชาวบ้านสุดงงเสาไฟฟ้าอยู่กลางถนน ภายในซอยประชาร่วมใจ ตำบล ศีรษะจรเข้น้อย อำเภอ บางเสาธง จังหวัด สมุทรปราการ จนกลายเป็นที่วิพากวิจารกันอย่าวกว้างขวางถึงการทำงานของหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการทำงานการทำงานที่ล่าช้าของหน่วยงานบางหน่วย และมาทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเกรงจะเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะในเวลากลางคืน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ที่ 30 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้านครหลวงบางพลี สมุทรปราการ ได้นำกำลังพลพร้อมเครื่องจักร มาทำการตัดเสาไฟฟ้าที่อยู่กลางถนนออก รวมทั้งต้นที่ปักชิดขอบถนน เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน และในวันพรุ่งนี้จะทำการปักเสาไฟฟ้าต้นใหม่ขึ้นแทนเสาไฟฟ้าทั้ง 2 ต้นที่ตัดออกไปในวันนี้ที่บริเวณริมถนน ซึ่งคาว่าพรุ่งนี้น่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ

นายธนากร อุทาทัย ผอ.กองช่าง อบต.ศีรษะจรเข้น้อย  (เสื่อเหลือง)   กล่าวว่า วันนี้การไฟฟ้านครหลวงบางพลี ได้มาทำการตัดเสาไฟฟ้าต้นที่มันกีดขวางการจราจรออกไปก่อน และในวันพรุ่งนี้ก็จะมาปักเสาจริงแทนต้นที่ตัดออกไป เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่สัญจรไปมาวันนี้ก็เลยมาทำการตัดเสาไฟฟ้าต้นที่ขวางการจราจรออกไปก่อน จำนวน 2 ต้น และในวันพรุ่งนี้จะทำการปักเสาจริงด้านข้างถนน ไม่ให้อยู่ในผิวการจราจรวันนี้เรามาแก้ไขให้ก่อน ส่วนสาเหตุมาเสาไฟฟ้ามาอยู่กลางถนน ก็เพราะว่าเมื่อก่อนถนนมันมีความกว้างประมาณ 6 เมตร เสาไฟฟ้าต้นดังกล่าวก็ยังอยู่ริมถนน แต่พอมาขยายให้เต็มพื้นที่เจ้าของที่ดินยกให้เป็นถนนก็คือ 10 เมตร พอขยายถนนออกไปก็ทำให้เสาไฟฟ้ามาอยู่กลางถนน ซึ่งเราก็ต้องย้ายเสาไฟฟ้าตามออกไป เพื่อให้ได้ความกว้าง 10 เมตรตามที่ชาวบ้านยกที่ดินให้ทำถนน เพราะเมื่อก่อนทุกคนก็ทราบดีว่าเสาไฟฟ้าต้องปักอยู่ริมถนนเดิมที่มีอยู่ก็คือ 6 เมตรเราก็ปักเสาไฟตามแนวถนนเดิมคือ 6 เมตร พอมีการขยายถนนเราก็ต้องย้ายเสาไฟตามออกไป ซึ่ง อบต.ก็มีการทำหนังสือแจ้งไปที่การไฟฟ้าให้ดำเนินการย้ายเสาไฟฟ้า ซึ่งการไฟฟ้าก็อยู่ระหว่างรอที่จะมาทำการย้ายเสาไฟฟ้าทั้งสองต้นออก แต่ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนก็มาร้องเรียนเราจึงได้เร่งดำเนินการให้ก่อนในวันนี้ คาดว่าน่าในวันพรุ่งนี้นาจะดำเนินการแล้วเสร็จตามที่ได้แจ้งไว้

นายพยนต์ เอี่ยมสะอาด นายก อบต.ศรีษะจรเข้น้อย ในนามของ อบต.ศีรษะจระเข้น้อย ก็ต้องขอขอบคุณผู้สื่อข่าวทุกคนที่ได้มาร่วมกันนำเสนอในเรื่องของเสาไฟฟ้ากลางถนน ซึ่งชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมากเกรงจะเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะในเวลากลางคืน ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาดำเนินการเร็วขึ้น เพราะทาง อบต.เองก็ได้ทำเรื่องแจ้งไปบ้างครั้งในเวลาหลายเดือนมากกว่าจะมาทำ โดยเฉพาะจุดตรงนี้แจ้งไปเกือบเดือนครึ่ง ทำเรื่องไปแล้วแต่ก็ไม่มาย้ายให้ แต่หลังจากเป็นข่าวออกไปวันนี้ก็มาย้ายให้เลย ก็ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนและขอบคุณการไฟฟ้าด้วยและสื่อมวลชนที่ได้ร่วมด้วยช่วยกันในเรื่องประโยชน์สาธารณ ส่วนที่ไปที่มาของเสาไฟฟ้าต้นนี้ เมื่อก่อนก็ปักกันตามสภาพเพราะถนนเส้นนี้เรามาขยายเสาไฟฟ้าก็ต้องร่นออกไป ให้ตรงกันที่ประชาชนให้เขต ถนนท้องถิ่นต้องเข้าใจว่ามันเป็นถนนของการบริจาค ยกที่ให้เป็นสาธารณมันจึงจะเป็นถนนสาธารณได้ ผิดกับทางหลวงทั่วไป อันนั้นมันเป็นเวนคืน แต่อันนี้เราขอบริจาคเขาให้ตรงไหนต้องทำตรงนั้น

นางพรลดา บุญปลูก ชาวบ้าน  แต่ก่อนที่ยังไม่ทำถนนมันก็เป็นที่เดิมเสาไฟฟ้ามันก็ต้องอยู่ริมถนนอยู่แล้ว แต่พอทางรัฐเขามาขยายถนนให้ มันเป็นสองเจ้าของ มันเป็นด้านริมซ้ายและริมขวามันก็ต้องมาการแบ่งเขตกันฝั่งละ 5 เมตร เสาไฟฟ้าก็เลยต้องอยู่ตรงนั้น เพราะทางหน่วยรัฐเขาก็มีหนังสือแจ้งไปแล้วว่าให้มาย้ายเสาไฟ  แต่พอตอนนี้เข้ามาย้ายให้ก็รู้สึกดีใจและปลอดภัย ทุกคนก็คงจะดีใจเหมือนกัน  ความจริงถนนเส้นนี้ตอนนี้ยิ่งช่วงโควิด ก็ไม่ค่อยมีรถวิ่ง มันก็ไม่น่าที่จะเป็นอันตรายอะไรมากมายเพราะคนพื้นที่เขาก็รู้อยู่แล้วว่าเสาไฟมันอยู่ตรงนี้ และเขาก็ไม่ได้วิ่งเร็วอะไรกันมากมาย แต่พอเขามาย้ายให้มันอยู่ถูกที่ถูกทางเราก็รู้สึกสบายใจและดีใจมันก็ดีกว่าเดิมกับการที่มันอยู่กลางถนน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน