X

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมผู้การศูนย์พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจเก็บหลักฐานในบริษัท หมิงตี้

พล.ต.ต.เอกภพ  ประสิทธิ์วัฒนชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.หญิง ชุติมา  ชัยมุสิก ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เข้าตรวจเก็บหลักฐานในบริษัท หมิงตี้ ที่เกิดเหตุถังบรรจุเคมีระเบิด เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 พล.ต.ต.เอกภพ  ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วยพล.ต.ต.หญิง ชุติมา  ชัยมุสิก ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน  1 และเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยกรมควบคุมมลพิษและพนักงานสอบสวนทีมเฉพาะตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้น เพื่อประเมินความเสียหายและและเก็บสภาพวัตถุพยานแล้วเอาไปตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์หาสาเหตุ โดยมีการประชุมวางแผนการเข้าปฏิบัติการตรวจเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ที่บริเวณหน่วยบัญชาการศูนย์พิสูจน์หลักฐานชั่วคราวที่ตั้งด้านหน้าใกล้ที่เกิดเหตุ

พล.ต.ต.เอกภพ  ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้ชุดพนักงานสอบสวนในคดีถังเคมีของบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ได้เกิดระเบิด ในวันนี้ก็ได้นัดส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ซึ่งนำโดยผู้บังคับการ และตัวแทนของกรมอุตสาหกรรม และตัวแทนของกรมควบคุมมลพิษ และส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นเพื่อให้รู้ว่าระบบการทำงานปกติก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดโรงงานแห่งนี้เป็นทำงานในลักษณะเช่นไร และวันเวลาที่เกิดเหตุระเบิดมันเกิดอะไรขึ้นบ้าง โดยได้นำพยานคนงานรวมทั้งผู้จัดการซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุให้เข้ามาอธิบายเพื่อเข้าดูสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้น หลังจากนี้ก็ยังต้องมีการดูรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งรายละเอียดผลการตรวจพิสูจน์เบื้องต้นเป็นอย่างไรก็คงต้องสอบถามจากอุตสาหกรรมจังหวัดและกองศูนย์พิสูจน์หลักฐาน

พล.ต.ต.หญิง ชุติมา  ชัยมุสิก ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน  1 ได้กล่าวว่า  วันนี้จะมาตรวจสภาพของโรงงานทั่วไปว่า เกิดความเสียหายขนาดไหน หลังจากนั้นเราก็จะไปประเมิลว่าเราจะจัดเก็บวัตถุพยานจากไหน ในส่วนนี้ สพฐ.จะทำเพียงแค่นี้ก่อนในเบื้องต้นคือสภาพวัตถุพยานแล้วเอาไปตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ต่อไป ส่วนระยะเวลาในการตรวจพิสูจน์เรายังบอกไม่ได้ว่าจะใช้เวลาในการตรวจพิสูจน์มากน้อยแค่ไหน ดูจากสภาพความเสียหายแล้วพบว่าเสียหายเยอะยังประเมินไม่ได้ว่าจะต้องตรวจกี่วัน แต่จะทำให้เร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน