X

เผาแล้วนักดับเพลิงหมิงตี้ เสียชีวิตเพราะโควิดสุดเศร้าครอบครัวถูกกักตัวไม่สามารถร่วมส่งวิญญาณได้

เผาแล้วนักผจญเพลิง อบต.บางโฉลง เจ้าของฉายา ต้นดับเพลิง วัย 47 ปี ที่เสียชีวิตเพราะโควิด หลังไปช่วยดับไฟที่บริษัท หมิงตี้ และเกิดติดเชื้อโควิด นักผจญเพลิงกว่าร้อยนายที่เข้าร่วมถูกกักตัวทั้งหมด สุดเศร้าครอบครัวถูกกักตัวผลตรวจเป็นบวกทั้งบ้าน ไม่สามารถร่วมส่งวิญญาณได้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2594 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำร่างไร้วิญญาณ ของนาย นฤพลธ์ วงษ์แย้ม  อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.บางโฉลง ที่ติดโควิดและเสียชีวิตในห้องน้ำของ อบต.บางโฉลง ขณะกักตัวรอผลตรวจ เมื่อช่วงวานนี้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้นำร่างของนาย นฤพลธ์ วงษ์แย้ม เจ้าของฉายา ต้นดับเพลิง จากโรงพยาบาลรามาธิบดีสมุทรปราการ ซึ่งถูกบรรจุในถุงซีนปิดผนึกอย่างดีและใส่โลงมาขึ้นเมรุเตาและทำการเผาทันที่ที่วัดบางโฉลงนอก ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายสมศักดิ์  แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพต่อหน้ารูปถ่ายของนายนฤพนธ์ ในศาลา 2 และนายจำเริญ หลำวรรณะ นายก อบต.บางโฉลง พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง กำนันผู้ใหญ่บ้านและเพื่อนคนสนิท เพียงไม่กี่คนเดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้ ขณะที่ ภรรยาและครอบครัว  ไม่สามารถเดินทางมาร่วมพิธีได้ เนื่องจากผลการตรวจหาเชื้อจากโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3  เมื่อวานนี้ยืนยันว่าภรรยา บุตรชายที่พิการติดเตียง และมารดาของภรรยาวัยกว่า 70 ปี ติดเชื้อทั้งครอบครัว โรงพยาบาลจึงรับตัวเข้ารับการรักษาทันที

นายจำเริญ หลำวรรณะ นายก อบต.บางโฉลง ให้กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจอย่างมากกับการสูญเสียบุคลากรดับเพลิง ที่มีความขยันและตั้งใจทำงาน อีกทั้งเป็นการติดเชื้อมาจากการเข้าร่วมไฟไหม้ที่บริษัท หมิงตี้ ซอยกิ่งแก้ว 21 ซึ่งพบว่ามีพนักงานดับเพลิงของ อบต.บางโฉลงติดเชื้อถึง 11 ราย ขณะนี้ส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหมดแล้ว ในส่วนของผู้เสียชีวิต ที่ผ่านมาเป็นคนขยันทำงานดีมาตลอด และไม่คิดว่าจะมาจากไปด้วยโรคโควิด ทั้งที่ทุกคนก็ระวังตัวกันมาตลอด เบื้องต้นทาง อบต.ได้มีกองทุนเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวจำนวนเงินประมาณ 40,000 บาท นอกจากนั้นจะได้รวบรวมเงินอีกส่วนจากผู้บริหารและพนักงานใน อบต.เพื่อมอบเยียวยาให้กับทางครอบครัวอีกส่วนหนึ่ง

ด้านนายสมศักดิ์  แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี ได้มอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนเงิน 1 หมื่นบาท พร้อมเผยว่า ทางด้านตัวแทนของทางบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล เตรียมจะส่งตัวแทนเข้าแสดงความเสียใจและมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต และขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของหัวหน้าครอบครัวในครั้งนี้

ขณะที่นายนเดช อุบลรัตน์ หัวหน้ารถ นอเขต มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่าสำหรับมูลนิธิร่วมกตัญญูได้จั้งตั้งทีมเฉพาะกิจเพื่อเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตที่ติดเชื้อโควิดและผู้เสียชีวิตทั่วไปจากโรงพยาบาล มาวัดโดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมโลงบรรจุศพให้ฟรี และยืนยันว่าการให้บริการของมูลนิธิร่วมกตัญญูไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนประเด็นกระแสข่าวที่ออกมาถึงผู้เสียชีวิตติดโควิดแล้วรอเก็บเป็นเวลานานนั้น ตนต้องขอชี้แจ้งว่าปัจจุบันพบว่ามีผู้เสียชีวิตติดคิดเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ล้วนแต่ต้องใช้เจ้าหน้าที่บุคลากรและรถเฉพาะทาง ในการเก็บศพเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยจากเชื้อ

นอกจากนั้นยังมีรายงานสำหรับ คลัตเตอร์ นักดับเพลิงที่ร่วมปฏิบัติการเหตุไฟไหม้ บริษัท หมิงตี้ ครั้งนี้พบว่ามีนักดับเพลิงติดเชื้อและต้องกักตัวอีกหลายสิบราย และจำเป็นต้องปิดสถานีดับเพลิงชั่วคราว จำนวนหลายแห่ง ทั้งดับเพลิง อบต.บางโฉลง / ดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่  / ดับเพลิงเทศบาลด่านสำโรง / ดับเพลิง อบต.บางปลา / ดับเพลิงเทศบาลปู่เจ้าสมิงพราย /  และดับเพลิง อบต.ราชาเทวะ  รวมแล้วเกือบร้อยนาย ที่ต้องเข้ากักตัวทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน