X

ตำรวจคลองด่านจับพ่อค้ายาเสพติดซุกยาบ้าในพัดลมเตรียมส่งลงใต้เกือบสองแสนเม็ด

ตำรวจคลองด่านจับพ่อค้ายาเสพติดซุกยาบ้าในพัดลมไอน้ำเตรียมส่งลงใต้ยึดยาบ้าได้เกือบสองแสนเม็ด ขณะที่จอดรถอยู่ในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านลาดกระบัง และเข้าตรวจค้นที่บ้านพักที่ผู้ต้องหาทั้งหมดมาเช่าอยู่ภายในหมูบ้านชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยวัดศรีวารีน้อย ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 กรกฎคม 2564 พ.ต.อ.รักศักดิ์  เมฆจินดา  ผกก.สภ.คลองด่าน สมุทรปราการ  พ.ต.ท.ศุภกฤต พูลศักดิ์  รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.มาโนชน์ นาคเกิด สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันเข้าจับกุม 6  ผู้ต้องหาร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ประกอบด้วย 1.   นายธนรัตน์ หรืออาร์ม อัครเศรษฐัง อายุ 24 ปี  /  2. นายณัฐกฤษฎิ์ หรือก้อง เอมจิตร อายุ 25 ปี  /  3.นายศรายุทธ หรือนนท์ ชูอำไพ อายุ 33 ปี / 4,นายกรกรต หรือแม็ก เหรียญตระกูล อายุ 29 ปี   / 5,นายพงศ์พันธุ์ หรือมี่ นาคบัลลังค์ อายุ 23 ปี  / 6, นายมนูญ หรือโจ้ ศรีโสภา อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 180,000 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในพัดลมไอน้ำ พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาดต่าง ๆ รวม 432 นัด พร้อมอุปกรณ์ลำกล้องปืนและที่เก็บเสียงอีกหลายรายการ โดยจับกุมผู้ต้องหา 1- 4 ได้ในขณะนั่งอยู่ในรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฟอร์ด สีดำ ทะเบียน งฉ 1719 นครราชสีมา และรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์ ป้ายแดง ที่จอดอยู่ในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านลาดกระบัง และเข้าตรวจค้นที่บ้านพักที่ผู้ต้องหาทั้งหมดมาเช่าอยู่ภายในหมูบ้านชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยวัดศรีวารีน้อย ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ สามารถจับกุม นายพงศ์พันธุ์ หรือมี่ นาคบัลลังค์ อายุ 23 ปี และ นายมนูญ หรือโจ้ ศรีโสภา อายุ 24 ปี  พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนมาก

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.คลองด่าน เปิดเผยว่า  สำหรับการจับกุมผู้ต้องหากลุ่มนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่  18 กรกฎาคม ที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองด่าน ได้รับแจ้งจากบริษัทขนส่งเอกชน บริษัทหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลคลองด่าน ว่า มีวัตถุต้องสงสัยบางอย่างซุกซ่อนในพัดลมไอน้ำ ซึ่งเป็นสินค้าที่ลูกค้าได้ว่าจ้างให้บริษัทนำส่งปลายทางที่ จ.นครศรีธรรมราช มีน้ำหนักมากและมีราคาส่งค่อนข้างสูงพอกับราคาพัดลม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าเป็นพัดลมไอน้ำจำนวน 2 ตัว ถูกดัดแปลงซุกซ่อนห่อพลาสติกถุงสีดำภายในคาดว่าจะเป็นยาเสพติด จึงมีการประสานการปฎิบัติและประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานร่วมกันตรวจสอบและเก็บลายนิ้วมือเพื่อใช้เป็นหลักฐานจนกระทั่งพิสูจน์ทราบว่าวัตถุดังกล่าว เป็นยาบ้าจำนวน 180,000 เม็ด จึงได้ทำการวางแผนขยายผลจนทราบตัวผู้ส่งสินค้า และวางแผนให้บริษัทขนส่งดังกล่าว ติดต่อกลับไปยังผู้ส่งให้มารับสินค้าคืนเนื่องจากไม่สามารถส่งสินค้าได้ติดช่วงสถานการณ์โควิด โดยเจ้าของสินค้าดังกล่าวได้มีการนัดหมายรับสินค้าคืนที่ลานจอดรถของห้างในย่านลาดกระบัง ชุดจับกุมจึงวางแผนเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 ได้ ก่อนไปตรวจค้นภายในบ้านพักและจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 2 คน พร้อมด้วยอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน และจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ส่งยาบ้าลงไปภาคใต้ มาแล้ว 4 ครั้ง โดยจะอาศัยช่องทางว่าจ้างบริษัทขนส่งสินค้าให้มารับสินค้าและส่งให้กับลูกค้าปลายทาง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และรวมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองด่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน