X

ชาวบ้านผวา บริษัทเช่าหอพักให้คนงานต่างด้าวกักตัวแต่ไร้ความรับผิดชอบปล่อยเดินเข้าออกไม่ใส่แมสก์

ชาวบ้านผวา บริษัทแห่งหนึ่งได้เช่าหอพักภายในซอยโรงแรมชื่อดังย่านถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 3 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ให้คนงานต่างด้าวเข้ากักตัว แต่ไร้ความรับผิดชอบปล่อยเดินเข้าออกภายในอาคารมีบางรายไม่สวมใส่แมสก์ ทำให้ชาวบ้านต่างพากันหวาดกลัว

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 21 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในซอยโรงแรมชื่อดังย่านถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 3 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ว่าชาวบ้านได้รับความเดือนร้อน ผวาติดเชื้อโควิด หลังจากที่บริษัทแห่งหนึ่ง ได้มาเช่าอพาร์ทเม้นท์ สูง 5 ชั้น ซึ่งอยู่ภายในซอยดังกล่าว  ให้แรงงานต่างด้าวกว่าสองร้อยคนพักและกักตัวเอง  แต่ทางแรงงานต่างด้าวดังกล่าว ต่างพากันเดินเข้าโดยไม่ใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน แถมยังร่วมกลุ่มกันทำกิจกรรม อาจจะเป็นการแพร่ระบาด และคลัสเตอร์ใหม่ได้  จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบพบว่ายังมีแรงงานต่างด้าวเดินเข้าออกภายในอาคารมีบางรายไม่สวมใส่แมสก์ ทำให้ชาวบ้านต่างพากันหวาดกลัว

โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น เล่าว่า ตนและชาวบ้านเดือนร้อนมากกลัวติดโควิด โดยมีบริษัทแห่งหนึ่งได้มาเช่าตึกให้แรงงานชาวพม่า กว่าร้อยคน ที่มีทั้งผู้ที่ไม่ติดเชื้อและผู้ไม่ติดเชื้อ มากักตัวที่ อพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว  โดยเจ้าของตึกดังกล่าวก็ให้ความร่วมมือ แต่สถานที่ดังกล่าวไม่ใช่ที่กักตัว ทำให้คนอื่นเดือนร้อนจะบอกว่าให้คนอื่นไปอยู่ที่อื่น มันเป็นไปไม่ได้ ถ้ากลัวก็ย้ายไปที่อื่นมันก็ทำไม่ถูก ทุกวันนี้มีแรงงานพม่าเข้ามาอยู่เยอะมากและมีการทะยอยเข้ามาทุกวัน และเท่าที่สังเกตวันนี้ไม่มีใครออกไปทำงานเลย   และมีแรงงานที่ติดเชื้อโควิดพักอยู่ที่ชั้น 5 ทั้งชั้น โดยมีทั้งผู้ที่ติดและไม่ติดอยู่ในชั้นเดียวกัน ซึ่งแรงงานดังกล่าวหลายคนก็ไม่สวมใส่แมสก์เดินออกมาซื้อของไปตลาดกันปกติ  กรณีกักตัวของเราคือจะต้องไม่ออกจากบ้าน แต่การทำแบบนี้มันสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านรอบข้างเขาก็กลัวกัน อยากให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้มันจะกลายเป็น คลัสเตอร์ใหญ่ได้ เพราะกรณีนี้เหมือนกับว่าพามากักตัวที่ตึกแห่งนี้ทั้งโรงงาน แต่ไม่มีมาตรการในการควบคุม และในวันนี้เท่าที่สังเกตไม่มีใครออกไปทำงานน่าจะติดกันเยอะแล้ว ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเพราะแจ้งไปหลายที่แล้วแต่ก็ยังไม่มีใครเข้ามาตรวจสอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน