X

สลดดับเพลิง อบต.บางโฉลง ติดโควิดดับ หลังไปช่วยดับไฟ หมิงตี้ กักตัวรอเตียงสุดท้ายดับคา อบต.

สลดนักดับเพลิง อบต.บางโฉลง ติดโควิดเสียชีวิต คา อบต. หลังไปช่วยดับไฟที่บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล ขณะกักตัวรอเตียง *** ขณะที่พบว่ามีแชทข้อความหลุดออกมาถึงประเด็นการส่งต่อข้อความเป็นคำพูดของผู้บริหารในตำแหน่งปลัดท่านหนึ่งกล่าวไว้ว่า เวลาพนักงานดับเพลิงไปเสี่ยงกัน พอเป็นโควิดก็รักษากันเอา ซึ่งจากข้อความดังกล่าวซึ่งจากข้อความดังกล่าวสร้างความไม่พอใจและมีการพูดถึงปลัดรายนี้เป็นจำนวนมาก ถึงความเอาใจใส่ของผู้บริหารที่มีต่อพนักงานดับเพลิง

เมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 21 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนอนเสียชีวิตอยู่ในสถานที่กักตัวอาคารเอนกประสงค์ อบต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุสิบสวนและชุดปฏิบัติการตอบโต้โควิด 19 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ภายในห้องน้ำของอาคารดังกล่าวได้พบร่างของนาย นฤพนธ์ วงษ์แย้ม อายุ 47 ปีซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำอยู่ที่ อบต.บางโฉลง ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด อยู่ระหว่างกักตัวรอเตียงนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้นำเชือกมีขึงกั้นเอาไว้เป็นพื้นที่แพร่เชื้อห้ามคนที่ไม่เกี่ยวข้องขึ้นไปภายในอาคารดังกล่าว

ขณะที่ภรรยาของดับเพลิงที่เสียชีวิต ได้ออกมาเล่าทั้งน้ำตาว่า สามีและเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บางโฉลง สามีมีโรคประจำตัวทั้งเบาหวานและความดัน ที่ผ่านมาสามีคือหนึ่งในเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ช่วยไปช่วยดับไฟ ที่โรงงาน หมิงตี้ เคมีคอล  ที่ตั้งอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 21ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาและอยู่จนจบภารกิจ กว่า 10 วัน หลังจากนั้นได้พบว่ามีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายคนติดเชื้อโควิด ทำให้สามีต้องมากักตัวดูอาการอยู่ที่อาคารแห่งหนี้พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าร่วมปฏิบัติการ จนเมื่อสองสามวันที่ผ่านมาเริ่มมีอาการ ตนได้บอกให้ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ด้วยการจ่ายเงินค่าตรวจเองจำนวน 3,500 บาท จากนั้นจึงรอผลตรวจจากทางโรงพยาบาล จนกระทั่งทราบผลวันนี้ยืนยันว่าติดเชื้อโควิดจริง แต่ก็ไม่ทันจะได้ไปรับการรักษาก็มาเสียชีวิตก่อน  ยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยสามีถือเป็นเสาหลักของครอบครัว อีกทั้งตนยังมีบุตรชายที่ประสบอุบัติเหตุจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง และยังมีมารดาที่แก่ชราอยู่ที่บ้าน ขณะนี้จึงไม่มั่นใจว่าทุกคนติดเชื้อหรือไม่จึงอยากวอนให้ช่วยเหลือหาที่ตรวจเชื้อให้กับตนและครอบครัวด้วย

ด้าน นายอภิชาติ  สุขรัตน์ นักป้องกันและบรรเทาสาธารภัย อบต.บางโฉลง เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงจากผลการตรวจยืนยันของนักดับเพลิง อบต.บางโฉลง ออกมาทั้งหมด 10 ราย จากพนักงานที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด 21 นาย ซึ่งมีพนักงานบางส่วนสามารถกักตัวที่บ้านพักได้ขนาดที่บางส่วนต้องกักตัวที่ศูนย์ดับเพลิงแห่งนี้ และจำเป็นต้องปิดสถานีดับเพลิงตั้งแต่หลังจบภารกิจไฟไหม้ในซอยกิ่งแก้ว 21 หลังเกิดเหตุ ตั้งแต่ช่วงแปดโมงที่ผ่านมาพบว่ายังไม่สามารถเข้าดับเนินการเกี่ยวกับศพได้เนื่องจากต้องรอชุดปฏิบัติการพิเศษจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้ามาเก็บศพ โดยจากการประสานเบื้องต้นจะสามารถเข้ามาเก็บศพได้ในเวลาประมาณ 15.00 น.เนื่องจากยังมีผู้เสียชีวิตโควิดที่ต้องรับผิดชอบหลายราย

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังฝ่ายบริหารของทางโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 แล้วซึ่งทางโรงพยาบาลจะจัดส่งเจ้าหน้าที่มารับตัวทั้งสามคนที่เหลือไปตรวจหาเชื้อให้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย  ขณะที่เรื่องราวการเสียชีวิตของนักดับเพลิงรายนี้ทราบถึงเพื่อนร่วมวงการดับเพลิงต่างพากันออกมาแสดงความเสียใจกับการจากไปของนาย นฤพนธ์ ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก นอกจากนั้นยังพบว่ามีแชทข้อความหลุดออกมาถึงประเด็นการส่งต่อข้อความเป็นคำพูดของผู้บริหารในตำแหน่งปลัดท่านหนึ่งกล่าวไว้ว่า เวลาพนักงานดับเพลิงไปเสี่ยงกัน พอเป็นโควิดก็รักษาเอา ซึ่งจากข้อความดังกล่าวที่หลุดออกมา ทราบความไม่พอใจและมีการพูดถึงปลัดรายนี้เป็นจำนวนมากในพนักงานดับเพลิงด้วยกัน ถึงความเอาใจใส่ของผู้บริหารที่มีต่อพนักงานดับเพลิง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน