X

ชาวบ้านผวาไฟไหม้ร้านทำผ้าม่านกลางดึกห่างจากโรงพยาบาลเพียงร้อยเมตร

ชาวบ้านผวาไฟไหม้ร้านทำผ้าม่านกลางดึกห่างจากโรงพยาบาลจุฬารัตน 9 เพียงร้อยเมตร โชคดีดับเพลิงสกัดได้ทัน เหตุเกิดปากซอยกิ่งแก้ว 25 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ร.ต.อ.ชน เปียสัมปทวน รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งไฟไหม้รานรับทำผ้าม่าน เลขที่  10 / 6 หมู่ 13 ปากซอยกิ่งแก้ว 25 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมรถดับเพลิงจาก อบต.ราชาเทวะ และ เทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นที่ปลูกสร้างลักษณะครึ่งปูนครึ่งไม้ ปลูกติดกันหลายหลังลักษณะเป็นชุมชน ห่างจากโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 เพียง 100 เมตร ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณชั้นที่ 2 ของบ้านหลังดังกล่าวอย่างรุนแรงและกำลังจะลุกลามไปลุกไหม้บ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียง  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าววอดทั้งหลัง ส่วนบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อย  ดับเพลิงได้ช่วยแมวออกมาจากกองเพลิงได้ขณะหลบอยู่ภายในตู้เสื้อผ้า

นางเพ็ญศรี  ธงแดงงาม อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นอนหลับอยู่ที่บริเวณชั้นล่าง ได้ยินเสียงหลานชายที่นอนอยู่ชั้นล่างด้วยกันตะโกนบอกไฟไหม้ ทำให้สะดุ้งตื่นและลุกขึ้นมาดูได้พบเห็นไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณใกล้หน้าต่างข้างหิ้งพระ หลานชายพยายามวิ่งไปเอาถังเคมีดับเพลิงจะมาฉีดสกัดเพลิงแต่ถังเคมีดังกล่าวไม่สามารถใช้การได้ ทำให้เพลิงลุกโหมอย่างรุนแรงตนและคนอื่น ๆ ต้องพากันวิ่งหนีตายออกมานอกบ้าน ก่อนที่จะโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจาไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากรสอบสวนทราบว่าที่บริเวณชั้นสองที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่ทุกคนนอนกันอยู่ที่ชั้นล่างทั้งหมด จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน