X

ผู้ป่วยติดเชื้อวันนี้ 849 ราย คลัสเตอร์ใหม่โรงพยาบาลเอกชนเจ้าหน้าที่ติดเชื้อหลายราย

สถานการณ์โควิดวันนี้ผู้ป่วยติดเชื้อวันนี้ 849 ราย เสียชีวิต 1 ราย พบคลัสเตอร์ใหม่เป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งมีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อหลายราย

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรปราการ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 849 ราย แยกเป็นผู้ป่วยในพื้นที่ 706 ราย  อำเภอเมือง 246   ราย อำเภอพระประแดง  214 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 54 ราย อำเภอบางพลี 144  ราย อำเภอบางบ่อ  17 ราย  อำเภอบางเสาธง 31 ราย   รับมารักษาต่อในสมุทรปราการ  143 ราย  เสียชีวิตเพิ่มอีก 1  ราย เป็นเพศชายอายุ 66 ปี มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง ไทรอยด์  รวมยอดเสียชีวิตสะสมในจังหวัดสมุทรปราการ 254 ราย  ในขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่ติดเชื้อหลายรายแล้ว

ส่วนเตียงผู้ป่วยในสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดสมุทรปราการ ประจำวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 โรงพยาบาลรัฐสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขและสังกัดอื่น ๆ จำนวนเตียงเต็ม โรงพยาบาลสนาม (Hospitel และ Field Hospital) จำนวนเตียงคงเหลือ 162 เตียง โรงพยาบาลเอกชนจำนวนเตียงคงเหลือ 3 เตียง Hospitel โรงพยาบาลเอกชนจำนวนเตียงคงเหลือ 325 เตียง

ขณะที่ชาวบ้านแห่ตรวจโควิดกันจำนวนมาก โดยเฉพาะโรงพยาบาลแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ซอยมังกรนาคดี ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ พบว่ามีชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ย่านดังกล่าว เดินทางมารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 กันเป็นจำนวนมาก ภายหลังจากทราบว่า โรงพยาบาลดังกล่าวเปิดบริการรับตรวจหาเชื้อแบบ Rapid Antigen Test ทำให้บริเวณโรงพยาบาลเต็มไปด้วยผู้คนที่ต่างทยอยเดินทางมาตรวจตลอดทั้งวัน จนคิวล้นออกไปนอกโรงพยาบาล โดยทางโรงพยาบาลเอง ได้จัดเต้นไว้บริการให้ประผู้มารอใช้บริการ ซึ่งผลการตรวจจะทราบผลภายในครึ่งชั่วโมง ซึ่งค่าบริการตรวจอยู่ที่ 700 บาทต่อคน อย่างไรก็ตามทางผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามข้อมูลและขออนุญาตถ่ายภาพจากโรงพยาบาลดังกล่าว แต่ทางโรงพยาบาลไม่อนุญาตและปฏิเสธจะให้ข้อมูล โดยบอกว่าภาพที่ออกไปจะดูไม่ดีเนื่องจากมีคนมาต่อคิวเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน