X

ชาวบ้านผวา รถตู้ติดไฟไซเรนลอบนำขยะติดเชื้อโควิดมาทิ้งข้างโรงงานแห่งหนึ่งในย่านอำเภอบางพลี

มักง่าย ไร้ความรับผิดชอบต่อสังคม ชาวบ้านผวา รถตู้ติดไฟเรนลักลอบขนขยะติดเชื้อโควิดมาทิ้งข้างโรงงานแห่งหนึ่ง ภายในซอยจงศิริ หมู่ 12 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้จัดการโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยจงศิริ หมู่ 12 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่ามีรถตู้พยาบาลของเอกชนลักลอบนำเอาถุงขยะติดเชื้อมาทิ้งข้างกำแพงโรงงานริมถนนกลางวันแสกๆโดย เหตุเกิดที่หน้าโกดังโรงงานแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ หมู่ที่ 21 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 16 กรกฎาคม 2564  ผู้สื่อข่าวพร้อมด้วย นางสาว ยุพิน ทรัพย์สิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 21 ตำบลบางพลีใหญ่ ได้เดินทางลงพื้นที่จุดที่มีการลักลอบนำขยะติดเชื้อ ชุดป้องกันทางการแพทย์ มาทิ้งข้างกำแพงโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ที่ 21 ซอยจงศิริ ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีภาพวงจรปิดจับภาพและพฤติกรรมเอาไว้ได้อย่างชัดเจน เป็นรถตู้พยาบาลของเอกชนคล้ายกับอาสาสมัครกู้ภัย ที่ติดสัญญาณไฟไซเรน อยู่บนหลังคา และติดสติ๊กเกอร์หน้ารถและท้ายรถว่า Ambulance แต่ไม่มีการติดโลโก้ของหน่วยงานใด พอจอดรถได้ก็จะมีชายที่เป็นคนขับลงมาขนถุงขยะสีแดงจำนวนมากทิ้งข้างรถก่อนจะขับรถออกจากจุดเกิดเหตุไป ซึ่งเป็นช่วงกลางวันแสก ๆ ซึ่งตามภาพที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ระบุวันที่ 12 – 7 – 2021 เวลา 12.01 น.

นางสาว ยุพิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 21 ตำบลบางพลีใหญ่ เปิดเผยว่า ขยะดังกล่าวจากการตรวจสอบพบว่ามีทั้งหน้ากากอนามัย ชุด PPE รวมถึงชุดตรวจโควิด ที่ถูกใช้งานแล้ว ใส่ถุงนำพลาสติกสีแดงมาโยนทิ้งบริเวณดังกล่าว จำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ตนมาตรวจสอบพบว่ามีจำนวนมากอีกทั้งเป็นขยะติดเชื้อจึงรีบประสาน อบต.บางพลีใหญ่ ส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บไปกำจัดอย่างถูกวิธี พร้อมทั้งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อแล้วเนื่องจากหวั่นจะเป็นการแพร่กระจายของเชื้อ

ขณะที่ผู้จัดการโรงงานแห่งนี้ ระบุว่ารถตู้คันดังกล่าวขับมาก่อเหตุแล้วถึงสองครั้ง ครั้งแรกเป็นการใส่ถุงดำมาโยนทิ้งไว้ จากนั้นไม่นานก็พบว่าขับมาก่อเหตุอีกแต่ครั้งนี้เป็นถุงสีแดงเป็นขยะติดเชื้อและมีจำนวนมาก จึงอยากให้ทางตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีทุกข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นการนำเอาขยะติดเชื้อมาทิ้ง ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาด รวมถึง พ.ร.บ. ความสะอาดของท้องถิ่น ซึ่งในเบื้องต้นได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ไว้แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน