X

สถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดวันนี้ 846 ราย เสียชีวิต 14 ราย ขณะที่เตียงโรงพยาบาลรัฐเต็มทุกที่

สถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดวันนี้ 846 ราย เสียชีวิต 14 ราย ขณะที่เตียงโรงพยาบาลรัฐเต็มทุกที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เร่งเปิดศูนย์พักพิงเพื่อส่งต่อในการรับการรักษา (Community Isolation) กระจายตามชุมชนหมู่บ้านและตำบล รองรับปริมาณผู้ป่วย แยกผู้ติดเชื้อและผู้เสียงสูงออกจากกัน หวังลดปริมาณผู้ติดเชื้อรายใหม่

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ วันนี้ที่ 15 กรกฎาคม 2564 มีจำนวน 846  ราย เป็นผู้ป่วยในจังหวัดสมุทรปราการ 670  ราย แยกเป็นอำเภอเมือง  293  ราย อำเภอพระประแดง 98 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 41 ราย อำเภอบางพลี 178  ราย อำเภอบางบ่อ  5  ราย  อำเภอบางเสาธง 55 ราย รับมารักษาต่อในสมุทรปราการจำนวน 176 ราย  เสียชีวิต 14  ราย เป็นเพศชายจำนวน 9 ราย อายุระหว่าง 50- 87  ปี เป็นหญิง 5 ราย อายุระหว่าง 42 – 90 ปี รวมยอดผู้เสียชีวิตสะสม 248 ราย

จากจำนวนผู้ที่ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น มาจากคลัสเตอร์เดิมที่มีการแพร่กระจายกันในกลุ่มคนงาน อพาร์ทเมนต์ คนในครอบครัว  ที่ไม่ได้แยกผู้ที่ติดเชื้อออกมารักษา สาเหตุจากการที่ติดต่อไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ แล้วเตียงเต็ม ต้องนอนรอรถพยาบาลมารับอยู่ที่บ้าน ทำให้เชื้อแพร่กระจายติดคนในครอบครัว ขณะที่ข้อมูลจำนวนเตียงผู้ป่วยในสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดสมุทรปราการ พบว่าโรงพยาบาลของรัฐ เตียงเต็มทุกโรงพยาบาล ส่วนโรงพยาบาลสนาม (Hospitel และ Field Hospital) จำนวนเตียงคงเหลือ 160 เตียง โรงพยาบาลเอกชนเหลือ 2 เตียง Hospitel โรงพยาบาลเอกชนจำนวนเตียงคงเหลือ 356 เตียง

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเย็นของวันนี้นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และนายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี ได้เดินทางมาตรวจดูการจัดเตรียมสถานที่เปิดศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิดเพื่อส่งต่อในการรับการรักษา (Community Isolation) ที่อาคารศูนย์ชุมชนบ้านเอื้ออาทรเทพารักษ์ 3  ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ  ซึ่งศูนย์พักคอย Community Isolation คือการแยกกักตัวผู้ป่วยโควิด-19 ในชุมชน มาดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการรุนแรง เป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวให้เข้าสู่ระบบการรักษาโดยเร็วในขณะที่ยังรอเตียง ซึ่งจะได้รับอุปกรณ์ที่จำเป็นในการตรวจเช็คอาการด้วยตนเอง โดยทางจังหวัดได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับกักตัวผู้ป่วยในเขตพื้นที่ ซึ่งแยกบริเวณออกจากชุมชนไว้ เช่น ศาลาวัด หอประชุมโรงเรียน หรือหมู่บ้านซึ่งมีพื้นที่เพียงพอสำหรับกักตัวผู้ป่วย เพื่อลดการติดเชื้อในครอบครัวและชุมชน และจัดการสิ่งแวดล้อมให้ถูกสุขลักษณะ โดยศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อในการรับการรักษา (Community Isolation) อาคารศูนย์ชุมชนบ้านเอื้ออาทรเทพารักษ์(3) สมุทรปราการ  สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 110 เตียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน