X

วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้าตรวจโครงสร้างอาคารให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจาก หมิงตี้

วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้าตรวจโครงสร้างอาคารให้ชาวบ้าน ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งซึ่งอยู่บริเวณกลางซอยกิ่งแก้ว 25 /1 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี สมุทรปราการ ที่ได้รับผลกระทบจาก หมิงตี้

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 รศ.เอนก ศิริพานิชกร ที่ปรึกษาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ หรือ วสท. พร้อมด้วย นายอิทธิพล พสิษฐ์โยธิน วิศวกรรมสาขาโยธา พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบโครงสร้างบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากแรงระเบิดของถังสารเคมีของบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งซึ่งอยู่บริเวณกลางซอยกิ่งแก้ว  25 /1 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี สมุทรปราการ ที่ได้รับความเสียหายทั้งหมู่บ้านกว่า 200 หลังคาเรือน เพื่อให้ความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยและมั่นคงแข็งแรงของตัวบ้านพักอาศัย

รศ.เอนก ศิริพานิชกร ที่ปรึกษาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์  เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพโครงสร้างตามหมู่บ้านจัดสรรพบว่าความมั่นคงแข็งแรงของโครงสร้างนั้นยังคงมั่นคงแข็งแรง จะมีเพียงตัวส่วนโครงสร้างหลังคาบางส่วนและโครงฟ้าเพดานที่เป็นโครงสร้างอ่อนตัว ได้แนะนำให้ทางโครงการไม่ต้องถึงกับรื้อถอนตัวแปรหลังคา เพียงแค่เสริมแปรใหม่เข้าไปรองรับความแข็งแรงก็สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย ส่วนตัวผนังข้างบ้านไม่พบความเสียหายที่จะกระทบตัวผนังตามที่ผู้พักอาศัยมีความกังวงอยู่ จากการตรวจสอบพบว่ายังมั่นคงแข็งแรง จึงให้ความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับผู้พักอาศัย

นายอิทธิพล พสิษฐ์โยธิน วิศวกรรมสาขาโยธา ระบุว่า ทางวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย  ยังคงเปิดเรื่องรับร้องเรียนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรงงาน หมิงตี้ หากมีประชาชนหรือผู้ประกอบการรายใดที่ยังไม่ได้รับการตรวจและไม่มั่นใจในส่วนของความปลอดภัยตัวโครงสร้างก็สามารถร้องเรียนให้ทางวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้ามาช่วยดูด้านโครงสร้างได้เช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน