X

งานเพิ่มพบ สไตรีน มีอยู่กว่า 1 พันตัน จากเดิมที่คาดว่ามีอยู่ 600 ตัน แถมถ่านหินและน้ำเสียไปทำลายที่สระบุรี

งานเพิ่มพบสารเคมี สไตรีน มีอยู่กว่า 1 พันตัน จากเดิมที่คาดว่ามีอยู่ 600 ตัน พร้อมขนย้ายถ่านหินและน้ำเสีย ที่ตรวจพบออกจากที่เกิดเหตุส่งไปทำลาย ที่จังหวัดสระบุรี

ส่วนในวันนี้ที่ 12 กรกฎาคม 2564 ซึ่งเป็นวันที่สามของการขนถ่ายสารเคมี สไตรีน ทางบริษัท มหาชนจำกัด อัคคีปราการ ได้นำรถไอโซแทงค์ เข้ามาขนถ่ายสารเคมีสไตรีน โดยเริ่มทำการดูดถ่ายสารสไตรีน กันแต่แต่ช่วงเช้าออกไปได้ 1 คัน ก่อนที่จะหยุดดำเนินการ เพื่อให้รถบรรทุกสิบล้อเข้าไปทำการขนถ่านหินที่ตรวจพบออกจากที่เกิดเหตุส่งไปทำลาย ที่จังหวัดสระบุรี และเริ่มดำเนินการดูถ่ายสารเคมี สไตรีน ต่อในช่วง 11 โมงที่ผ่านมาควบคู่ไปกับการสูบน้ำเสียที่ปนเปื้อนสารสไตรีน ที่อยู่ในร่องระบายน้ำหน้าบริษัท หมิงตี้ ที่เกิดเหตุและชุมชนรอบข้าง เพื่อจัดส่งไปทำลายที่ ในเครือบริษัท เบต้ากรุ๊ป ซึ่งอยู่ในจังหวัดสระบุรี

สารเคมีตอนนี้ปรากฏว่า ตอนแรกที่เราเข้ามาดำเนินการทีมผู้เชี่ยวชาญแจ้งว่ามีสารเคมีอยู่ 600 ตัน แต่ที่เราไปตรวจสอบมาเมื่อวานปรากฏว่ามันไม่ใช้ 600 ตัน มันมีอยู่ประมาณ 1,100 ตัน ซึ่งเราเข้าไปตรวจสอบกับกรมควบคุมมลพิษ ซึ่งอาจจะทำให้ระยะเวลาที่เคยคาดการณ์ไว้ว่าจะใช้เวลาประมาณ 5 วันในการขนถ่ายสารเคมีออกจากที่เกิดเหตุ อาจจะต้องยึดออกไปเพราะมันมีปริมาณที่เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว ขณะนี้เราก็พยายามปรับแผนที่จะเพิ่มจำนวนรถเพิ่มจำนวนการดูดเพื่อให้การขนถ่ายสารเคมีออกไปให้เร็วที่สุดซึ่งขณะนี้เราอยู่ระหว่างปรับแผนกันอยู่  ในการดูดถ่ายสารเคมีขณะนี้ก็ยังมีการดำเนินการต่อไป

ส่วนที่สองก็จะเป็นในส่วนของตัวถ่านหินที่เราพบเมื่อวานนี้ เกิดกลุ่มควันเกิดขึ้นและเกิดความร้อนเราก็มีการตักแยกออกไปแล้วแต่ก็ยังไม่หมดวันนี้เราก็ต้องเร่งดำเนินการต่อเราต้องเอาถ่านหินออกไปกำจัดเพิ่มเติมอันนี้ก็เป็นหน้างานที่เพิ่มเติมขึ้นมาอันดับที่สองของวันนี้ และในส่วนที่สามก็เริ่มที่จะดำเนินการเรื่องน้ำเสียรอบบริเวณโรงงาน คือน้ำเสียที่เกิดจากการดับเพลิง น้ำเสียที่มีการปนเปื้อน สไตรีน และน้ำเสียที่ปนเปื้อนน้ำมัน วันนี้ก็มีการดูดน้ำเสียรอบ ๆ บริเวณโรงงานและพื้นที่ชุมชนที่เป็นโรงงานและบ้านประชาชนที่อยู่ทางด้านทิศเหนือ เพราะตอนนี้ได้รับการร้องเรียนเข้ามาเยอะมากว่ากลิ่นน้ำเสียเริ่มรุนแรง ซึ่งเป็นน้ำที่มีสไตรีน ปนเปื้อนอยู่ เพราะฉะนั้นวันนี้ก็จะเพิ่มเติมจากดูดสารเคมีก็ต้องดูดน้ำเสียทั้ง 2 จุดนี้ด้วย คือเราจะแยกกันในการกำจัด คือสารสไตรีน ทางบริษัทอัคคีปราการ จะเป็นผู้ดำเนินการกำจัด    ส่วนน้ำเสียก็จะเป็นในเครือ ของบริษัท เบต้ากรุ๊ป อยู่ที่จังหวัดสระบุรีแต่ในการเคลื่อนย้ายทางบริษัท อัคคีปราการ เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน