X

เริ่มแล้วปฏิบัติการขนย้ายสารเคมี

เริ่มแล้วปฏิบัติการขนย้ายสารเคมี โดยการเคลื่อนย้ายแต่ละครั้งจากที่เกิดเหตุไปยังบริษัทกำจัดสารเคมี อัคคีปราการ ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมบางปู นั้น จะมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหน้าและรถดับเพลิงดูแลด้านความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างขนย้ายสารเคมีไปทำลาย

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 10 กรกฎาคม 2564  เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการสารเคมี บริษัท อัคคีปราการ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการตอบโต้สารเคมี อบต. บางพลีใหญ่ อบต.ราชาเทวะ และเทาภัยปราการ ร่วมแผนปฏิบัติการเริ่มทำการขนถ่ายสารเคมีโดยใช้รถบรรทุกสารเคมี ภายใต้การควบคุมดูแลด้านความปลอดภัยจากผู้เชี่ยวชาญอย่างรัดกุม โดยมีทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคอยเฝ้าระวังสูงสุด

นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี เปิดเผยว่า วันนี้เริ่มปฎิบัติการตามแผนในการขนย้ายสารเคมีโดยให้บริษัทอัคคีปราการเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการขนย้ายสารเคมี ในวันนี้คาดว่าจะดำเนินการได้สองเที่ยว สามารถขนย้ายสารเคมีออกไปประมาณ 40,000 ลิตร หรือประมาณ 160 คิว ซึ่งมีกำหนดการแล้วเสร็จไม่เกิน 10 วันกับสารเคมีทั้งหมด 600 ตัน หลังจากวันนี้หากสามารถขนย้ายได้ทั้งสองเที่ยวสำเร็จก็จะเสนอผู้ว่าพิจารณาให้ประชาชนในรัศมี 1 กิโลเมตรที่เหลือกลับเข้าบ้านพักได้  โดยการเคลื่อนย้ายแต่ละครั้งจากที่เกิดเหตุไปยังบริษัทกำจัดสารเคมี อัคคีปราการ ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมบางปู นั้น จะมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหน้าและรถดับเพลิงดูแลด้านความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างขนย้ายสารเคมีไปทำลาย มั่นใจหลังจากนี้จะไม่เกิดอันตรายแก่ประชาชนโดยรอบแน่นอน

นาย ศุภวัฒน์  คุณวรวินิจ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาด บริษัท มหาชนจำกัด  อัคคีปราการ เปิดเผยว่าสำหรับปฎิบัติการขนย้ายสารเคมีนี้ตามแผนจะต้องดำเนินการตั้งแต่ช่วงเย็นของวานนี้แต่ติดปัญหาหน้างานมีฝนตกลงมาทำให้เส้นทางที่จะนำรถขนสารเคมีไม่สามารถดำเนินการได้จำเป็นต้องนำทรายเข้ามาถมเพิ่มเพื่อให้รองรับนำหนักรถบรรทุกสารเคมีที่จะเข้าดำเนินการ ซึ่งในวันนี้จึงสามารถเริ่มดำเนินการได้ ทั้งนี้ต้องมาดูคันแรกก่อนว่าใช้เวลาในการดำเนินการมากน้อยแค่ไหนและสามารถขนย้ายสารเคมีได้เท่าไหร่จึงจะสามารถคำนวนเวลาทั้งหมดในการดำเนินการได้ ซึ่งวันนี้มีการเตรียมรถโฮโซนแท็งค์มาทั้งหมด 6 คันโดยแต่ละคันจะมีการเสิร์ตไนโตเจนเอาไว้ในถังทั้งหมดต้องเป็นระบบปิด และจะทยอยเดินทางไปครั้งละ 2 คัน โดยแต่ละคันจะบรรจุได้ครั้งละ 24 คิว หรือ 24,000 ลิตร รถขนย้ายนั้นเป็นรถขนย้ายสารเคมีโดยเฉพาะซึ่งมีระบบป้องกันอย่างดีจึงขอให้ประชาชนมั่นใจในการขนย้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน