X

อนุทิน รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ของสมุทรปราการ

อนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธาน เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ของจังหวัดสมุทรปราการ ที่บริษัท WHA คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่เอื้ออำนวยให้สถานที่เปิดโรงพยาบาล สนามสมุทรปราการรวมใจ 5 ( WHA ) พร้อมรับมือผู้ติดเชื้อโควิด 19 อีก 1,200 เตียง ที่ได้รับการสนับสนุนจาก นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และ นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ที่ 9 กรกฎาคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดโรงพยาบาลสนามสมุทรปราการรวมใจ 5 ( WHA ) โดยมีนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการและหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรต่างๆ  พร้อมด้วย คุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท WHA คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่เอื้ออำนวยให้สถานที่เปิดโรงพยาบาล สนามสมุทรปราการรวมใจ 5 ( WHA ) เข้าร่วมโครงการ

สืบเนื่องจากนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับ โรงพยาบาลสมุทรปราการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ที่ให้ความร่วมมือในการสร้างโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 เสร็จใน 4 วัน พร้อมรับมือผู้ติดเชื้อโควิด 19 อีก 1,200 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเป็นเหตุให้เตียงพยาบาลผู้ป่วยไม่เพียงพอ

โครงการโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 นี้ ได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ดับบลิวเอชเอคอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ให้จัดสร้างโรงพยาบาลสนามโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย บริษัทปูนซิเมนต์ไทยจำกัดหรือ SCG และผู้ประกอบการเอกชนในจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกันบริจาคที่นอนเป็นต้น สำหรับโรงพยาบาลสนาม 5 แห่งนี้ มีพื้นที่ประมาณ 10,000 ตารางเมตร สามารถรองรับผู้ป่วยได้ไม่น้อยกว่า 1,200 ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ดำเนินการตรวจเยี่ยม พร้อมทั้งเล็งเห็นว่าโรงพยาบาลสนามสมุทรปราการรวมใจ 5   (WHA) แห่งนี้มีศักยภาพความพร้อมอย่างสูงสุดอีกแห่งหนึ่งที่จะช่วยเหลือผู้ป่วยได้อีกจำนวนมาก

โดย อบจ.สมุทรปราการได้ให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการปรับปรุงสถานที่ให้เป็นโรงพยาบาลสนาม พร้อมรองรับผู้ป่วยแล้ว ยังสนับสนุนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน อาทิ คอมพิวเตอร์พร้อมชุดอุปกรณ์ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์, ห้องสุขา จำนวน 60 ห้อง และรถสุขา, เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ พัดลมตั้งโต๊ะและพัดลมอุตสาหกรรม อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน