X

สัญญาณเริ่มดี หลังจากเทสารดี 5 ลงไปผสมอุณหภูมิในเคมีลดลง

สัญญาณเริ่มดี หลังจากเจ้าหน้าที่เทสารดี 5 ลงไปผสมกับเคมีที่อยู่ในถังเก็บขนาดใหญ่ ทำอุณหภูมิในเคมีลดลง กลายเป็นสภาพเป็นของเหลวธรรมดาที่ไม่มีฤทธิ์ติดไฟได้ ก่อนที่จะขนย้ายออกไปกำจัด

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่ชุดเข้าตรวจสอบและเก็บกู้สารเคมีไวไฟภายในโรงงานผลิตโฟมในซอยกิ่งแก้ว 21 ได้รับสัญญาณที่ดี เมื่อหลังจากเมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมกำลังกันทำงานเต็มที่ และหยุดภารกิจเมื่อประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมาด้วยการลำเลียงสารเคมี DEHA  หรือสาร ดี 5 เทลงไปในในถังบรรจุสารเคมีไวไฟที่ยังเหลืออยู่ในถังเก็บขนาดใหญ่ เพื่อให้สารเคมีไวไฟนั้น กลายเป็นสภาพเป็นของเหลวธรรมดาที่ไม่มีฤทธิ์ติดไฟได้ ก่อนที่จะขนย้ายออกไปกำจัด

เจ้าหน้าที่ผู้คุมการปฏิบัติงานเปิดเผยว่า เป็นสัญญาณที่ดี เมื่อทางเจ้าหน้าที่พบว่าอุณหภูมิของสารเคมีภายในถังเริ่มลดลงต่ำกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ แต่ก็ยังต้องคอยเฝ้าระวัง ซึ่งสัญญาณแบบนี้ทางเจ้าหน้าที่น่าจะเคลียร์พื้นที่ได้ตามแผนการที่วางไว้ แต่จะมีอุปสรรคเล็กน้อยเนื่องจากระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันลำเลียงสาร DEHA หรือสาร ดี 5 เข้าไปนั้นมีเจ้าหน้าที่ได้รับผลกระทบในระบบทางเดินหายใจ 2 นาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน