X

ผบช.ภ.1 รุดปล่อยแถวตำรวจ ตรวจเข็มดูแลทรัพย์สินของชาวบ้านที่ย้ายไปอยู่ศูนย์อพยพ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรว เพิ่มความเข้มตรวจพื้นที่เฝ้าระวังทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนที่อพยพไปอยู่ที่ศูนย์พักพิง หลังจังหวัด ได้มีการประกาศให้พี่น้องประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตร ไปอยู่ที่ศูนย์อพยพที่ทางจังหวัดได้จัดเตรียมเอาไว้ไห้เพื่อความปลอดภัย

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ที่ 6 กรกฎคม 2564 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางมาปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อออกตรวจตราพื้นที่เฝ้าระวังทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนที่อพยพไปอยู่ที่ศูนย์พักพิง หลังจากที่ทางจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการประกาศให้พี่น้องประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตร ไปอยู่ที่ศูนย์อพยพที่ทางจังหวัดได้จัดเตรียมเอาไว้ไห้เพื่อความปลอดภัย ทำให้ประชาชนที่อยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรตามประกาศต่างพากันทิ้งบ้านไปพักอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพกันทั้งหมด ทำให้กำลังเจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความเข็มในการตรวจตราพื้นที่ป้องกันทรัพย์สินของประชาชน โดยทาง ผบ.ตร.ได้มอบหน้ากากกัดสารเคมีจำนวน 150 อันมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกตรวจพื้นที่ได้สวมใส่เพื่อป้องกันตัวเองจากสารภัย

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่ต้องดูแลความปลอดภัยของบ้านเรือนประชาชนที่อพยพไปพักอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพทั้ง 8 จุดเรามีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลในพื้นที่รัศมี 5 กิโลเมตรตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาที่สั่งการณ์ให้ดูแลอย่างดี และเมื่อคืนนี้เราก็มีการระดมสายตรวจระดมรถตรวจโดยมีท่านรองผู้การเป็นผู้ควบคุมออกตรวจพื้นที่ ซึ่งโชคดีที่ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น แต่เราทำเต็มที่เพื่อให้ประชาชนที่เดือดร้อนอยู่แล้วได้อุ่นใจ ก็จะทำจนกว่าศูนย์บังคับบัญชาของจังหวัดจะสั่งการให้อพยพคนกลับเข้ามาไปอยู่ที่บ้านได้ โดยให้เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมรถตู้เอาไว้คอยให้บริการ และจะได้ตรวจสอบกันต่อไปว่าใครได้รับความเสียหายมากน้อยแค่ไหน ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาร้องทุกข์ในเรื่องความเสียหายหรือบากเจ็บประมาณ 177 รายแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้มีการสอบปากคำไปแล้ว 173 รายแล้วซึ่งความเสียหายก็กำลังประเมิลอยู่ ซึ่งขณะนี้ก็มีการสอบปากคำผู้จัดการโรงงานที่เกิดเหตุแล้ว เพราะต้องมาดูว่าจุดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมันเกิดตรงไหนและมีอะไรบ้าง ซึ่งเราได้ข้อมูลจากผู้จัดการว่ามีสารเคมีอยู่ประมาณ 16,000 ลิตรขณะเกิดเหตุ ส่วนในเรื่องอื่น ๆ ก็คงต้องรอการสอบสวนอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน