X

เพลิงไหม้โรงงานประกอบกิจการโฟมและเคมีวอด แรงระเบิดทำให้บ้านเรือนเสียหายเป็นวงกว้าง

เพลิงไหม้โรงงานประกอบกิจการโฟมและเคมีวอด ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 หมู่ 15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แรงระเบิดทำให้บ้านเรือนเสียหายเป็นวงกว้าง

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 5 กรกฎาคม 2564  ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุถังเคมีระเบิดภายในบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 หมู่ 15 ต.บางพลีใหญ่  อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมดับเพลิงจาก อบต บางพลีใหญ่ และ เทศบาลโดยรอบกว่า 30 คัน และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานประกอบกิจการเกี่ยวกับเม็ดโฟรมและพลาสติกขนาดใหญ่ ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้ตัวอาคารโรงงานอย่างรุนแรงและมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ แรงอัดทำให้บ้านเรือนและโรงงานที่อยู่โดยรอบข้างรัศมี 500 เมตร ได้รับความเสียหายจำนวนมาก เศษซากโรงงานปลิวทั่วบริเวณ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายสิบราย โดยส่วนมากบาดเจ็บจากการแรงอัดและกระจกบ้านเรือนตกตกใส่ ขณะที่มีคนงานบางส่วนถูกแผนปูนอาคารถล่มลงมาทับ เจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงต้องเข้าเข้าไปให้การช่วยเหลือ

จากการการสอบถามชาวบ้าน ได้เล่าว่า ตนอยู่ด้านนอกโรงงานมีพนักงานมาเรียกว่ามันรั่ว ตนจึงได้เดินเข้าไปดู ขณะเดินไปถึงป้อมยามก็ระเบิดขึ้น ทราบว่าจุดที่ระเบิดเป็นถังเคมีขนาด 2,000 ตัน ส่วนถัดไปเป็นสารเคมีไวไฟขนาดใหญ่ที่ไฟกำลังไหม้อยู่ ส่วนความเสียหายและสาเหตุขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน