X

ติ๊กต็อกเป็นเหตุ ตำรวจบางพลีน้อย รวบยกแก๊งเด็กแว้นบางบ่อ ยึดรถแต่งซิ่ง ปืนและยาเสพติด

ติ๊กต็อกเป็นเหตุ จากคลิปวีดีโอการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ตำรวจบางพลีน้อย และสืบสวน สภ.บางบ่อ สมุทรปราการ จึงทำการสืบสวน และสามารถตามรวบเด็กแว้นบางบ่อ ได้ยกแก๊ง พร้อมยึดของการเป็น รถแต่งซิ่ง ปืน และยาเสพติด

จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์คลิปวัยรุ่นทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์บนถนนเทพรัตน์ ในพื้นที่ของจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 26 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารกันจำนวนมากบนโซเชียล ถึงพฤติกรรมและความอันตรายของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ของวัยรุ่นกลุ่มนี้ ซึ่งนอกจากจะเย้ยกฎหมายแล้ว ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่และผู้ใช้เส้นทางอีกด้วย

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ที่ 30 มิถุนายน 2564  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลีน้อย ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.บางบ่อ ได้ร่วมกันจับกุมกลุ่มเด็กแว้นกลุ่มนี้ได้ยกแก๊งมีทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย นาย จิรวัฒน์ หรือ อาร์ม  ตุ้มแสง อายุ 27 ปี นาย พงศธร หรือแจ๊บ  จำเชย อายุ 24 ปี นายสิทธิพร ส้มดี อายุ 22 ปี นาย ธนพัฒน์   ปั้นโต  อายุ 22 ปี นาย ประทีบ ส้มดี อายุ 22 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพแต่งซิ่ง จำนวน 6 คัน ใบกระท่อมน้ำหนักรวมกว่า 3 กิโลกรัม อาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก กระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 81 นัด

พ.ต.อ. สายชล สุวรรณบุตร ผกก.สภ.บางพลีน้อยสมุทรปราการ  เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหากลุ่มนี้ต้องแยกเป็นสองคดีสองโรงพัก คดีแรกคือการจัดแข่งขันรถในทาง โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ตามที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง จนกระทั่งทราบว่า บริเวณที่ปรากฎตามคลิปคือถนนเทพรัตน กม. 34 ขาออก ตำบลบางพลีน้อย อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บางพลีน้อย ตนจึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนและฝ่ายป้องกันร่วมทั้งฝ่ายปราบปราม เร่งสืบหาตัวชายที่ปรากฎตามคลิปจนกระทั่งได้ข้อมูลต้นตอของคลิปมาจากการโพสต์ลงในแอปพลิเคชั่น TikTok จึงสืบสวนจนทราบตัว คือนาย พงศธร  หรือจำแจ๊บ  จำเชย มีบ้านพักอยู่ในตำบลบ้านระกาศ จึงสืบสวนต่อจนทราบว่านายแจ๊บ นั้นพักอาศัยอยู่กับเพื่อนภายในร้านซ่อมและแต่งรถจักรยานยนต์ แห่งหนึ่ง ในหมู่ที่ 4 ตำบลบ้านระกาศ อำเภอบางบ่อ    จังหวัดสมุทรปราการ จึงขอหมายค้นจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ และนำกำลังฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลีน้อย และ สภ.บางบ่อ ไปตรวจค้นพบกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด รวมตัวกันอยู่ภายในร้านซ่อมรถดังกล่าว จึงทำการสอบสวนขยายผลและตรวจค้นภายในร้านและห้องพักได้พบของกลางทั้งรถที่ใช้แข่งขันและแต่งซิ่ง พบใบกระท่อมที่บรรจุในกล่องไปรษณีย์รวมน้ำหนักทั้งหมดกว่า 3 กิโลกรัม และอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนอีกเกือบร้อยนัด จึงยังทั้งหมดไว้เป็นของกลางก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวน

เบื้องต้นแยกเป็นสองส่วน ส่วนแรกของ สภ.บางพลีน้อย พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อ นายจีรวัฒน์  และ นายพงศธร ในข้อหา ร่วมกันกันจัดแข่งขันรถในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ร่วมกันขับรถประมาทหวาดเสียวโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ส่วนนาย สิทธิพร และ นาย ธนพัฒน์  ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันให้การสนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทาง

ในส่วนของ สภ.บางบ่อ ได้ดำเนินคดีกับนายจีรวัฒน์ เพิ่มในข้อหา มีและครอบครองอาวุธปืนเครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาต  ส่วนนาย ประทีบ ถูกแจ้งข้อหา มีไว้ครอบครองยาเสพติดประเภท 5 พืชกระท่อม ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน