X

พบแล้วสาวป่วยจิตเวชติดโควิด 19 หนีออกจากโรงพยาบาลหลังรักษาโควิดหายแล้ว

สาวป่วยจิตเวชติดโควิด 19 หนีออกจากโรงพยาบาลหลังรักษาโควิดหายแล้ว เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ล่าสุดช่วงเที่ยง ได้มีผู้พบเห็นยื่นเก้ ๆ กัง ๆ อยู่บริเวณหน้าร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ทางโรงพยาบาลจึงได้มารับตัวกลับไปโรงพยาบาล

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ที่ 29 มิถุนายน 2564 เพจเฟสบุ๊คของ ต้นปราการ ได้ประกาศ ตามหาหญิงป่วยโควิดที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบางพลี และหลบหนีออกมาจากโรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ ยังไม่ทราบหลบหนีไปที่ใด อาการข้างเคียงเป็นผู้ป่วยจิตเวชด้วย พบเห็นแจ้ง 02-3373377 หรือ 191 สภ.บางพลี

ล่าสุกเมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านจำหน่ายวัสดุก้อสร้าง ท่าทราย วาย เอส พี จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ใกล้สี่แยกคลองขุด ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่าพบเห็นหญิงต้องสงสัย มานั่งหลบฝนอยู่ข้างท่าทรายซึ่งมีลักษณะคล้ายที่มีหลบหนีออกมาจากโรงพยาบาลคนดังกล่าว หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ พบว่าเป็นคนเดียวกับที่ทางโรงพยาบาลตามหาตัวอยู่ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางพลี ให้นำรถมารับตัวกลับไปรักษา

จากากรสอบถาม น.ส.นุชวรา ศรีทัศน์ อายุ 26 ปี พนักงานร้านขายวัสดุก่อสร้างดังกล่าว ได้เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังเปิดสำนักงานตั้งแต่ช่วงเช้าได้พบเห็นหญิงสาวอายุประมาณ 40-45 ปี มายืนรอรถอยู่ที่ริมถนน จนกระทั่งฝนตกลงมา หญิงดังกล่าวได้เดินเข้ามาหลบฝนภายในเต๊นท์ และไม่ยอมออกไปไหน ประกอบตนได้เห็นภาพของหญิงสาวคนดังกล่าวในเพจเฟซบุ๊กว่ามีผู้ป่วยโควิดหนีการรักษาออกมาจากโรงพยาบาล จึงได้นำรูปมาเปรียบเทียบพบว่าน่าจะเป็นคนเดียวกัน จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบและประสานทางโรงพยาบาลให้มารับตัวกลับไปเนื่องจากเกรงว่าทำให้เชื้อโควิดแพร่กระจาย

ด้าน น.ส.ภัคภร ธนเศรษฐภัทร อายุ 37 ปี หลานของหญิงสาวคนดังกล่าว ได้กล่าวว่า ผู้ป่วยที่หลบหนีชื่อน.ส.ปวีณา ขาวพัด อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นน้าสาวของตน และเป็นผู้ป่วยจิตเวช และไม่เคยออกจากบ้านไปไหน ปกติอยู่บ้านแถวบางเสาธง กับลุง 2 คนจะไม่ค่อยพูดจากับใครแต่พูดคุยกับแม่ค้ารู้เรื่อง และออกมาหาซื้อข้าวกินได้  ก่อนหน้านี้น้าสาวตนได้เกิดติดเชื้อโควิด 19  และถูกส่งตัวมารักษาตัวที่โรงพยาบาลบางพลี ได้ 28 วันแล้ว และหมอได้แจ้งให้กลับบ้านได้ในวันนี้ แต่ปรากฏว่า น้าสาวตนหายตัวออกมาจากโรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันนี้ ซึ่งตนก็ตั้งใจว่าจะเดินทางมารับในช่วงสาย แต่ไม่พบตัวและคาดว่าน้าสาวน่าจะคิดว่าหมอบอกให้กลับบ้านได้แล้ว จึงรีบเดินออกมาจากโรงพยาบาลตั้งแต่เช้ามืด แต่พอออกมาแล้วหาทางกลับบ้านไม่ถูก จึงมายืนเก้ ๆ กัง ๆ อยู่ที่หน้าร้านขายวัสดุก่อสร้างดังกล่าว ตนจึงรีบเดินทางมารับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน