X

สมุทรปราการ ตั้งจุดสกัดคัดกรองโควิด 19 ป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามจังหวัดรวม 4 จุด

สมุทรปราการ ตั้งจุดสกัดคัดกรองโควิด 19 ป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามจังหวัดรวม 4 จุดอย่างเข้มงวด โดยให้ผ่านเข้าออกได้เฉพาะแรงงานที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเพื่อการทำงานข้ามเขตจังหวัดจากผู้ว่าราชการจังหวัดต้นทางและจังหวัดปลายทางเท่านั้น

หลังจากที่เมื่อวานนี้นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกประกาศจังหวัดสมุทรปราการ ฉบับที่ 9 เพิ่มเติมให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตั่งด่านตรวจจุดสกัดคัดกรองโควิด 19 ป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานออกนอกพื้นที่และข้ามอำเภอ วันนี้เป็นวันแรกตามที่ประกาศของจังหวัดสมุทรปราการ ได้กำหนดเอาไว้

 

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ที่ 28 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหารจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุขจังหวัดและอำเภอ ได้มีการจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดและหน่วยคัดกรองตามเส้นทางต่าง ๆ ทั้งจังหวัดสมุทรปราการรวม 4 จุด โดยจุดแรกหน้าปั้มน้ำมันเชลล์สำโรง ถนนสุขุมวิทขาเข้านครบาล ตำบลสำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ ส่วนจุดที่สองบริเวณใต้ทางด่วนกาญจนาภิเษก บางพลีสุขสวัสดิ์ ถนนศรีนครินทร์ขาเข้านครบาล ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ ส่วนจุดที่สามหน้าห้างไทวัสดุ ถนนบางนาตราดขาเข้านครบาล ต.บางแก้ง อ.บางพลี สมุทรปราการ  และจุดที่สี่บริเวณสามแยกพระประแดงอาเขต ถนนสุขสวัสดิ์ ขาเข้านครบาล ต.บางพึ่ง อ.พระประแดงสมุทรปราการ โดยจุดตรวจจุดสกัดคัดกรองโควิด 19 ที่ 4 ด่านนี้ตั้งขึ้นเพื่อควบคุมการเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามเขตจังหวัดและระหว่างอำเภอภายในเขตพื้นที่จังหวัด โดยมีคำสั่งกำชับให้ดำเนินการอย่างเข้มงวด โดยให้ผ่านเข้าออกได้เฉพาะแรงงานที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเพื่อการทำงานข้ามเขตจังหวัดจากผู้ว่าราชการจังหวัดต้นทางและจังหวัดปลายทางเท่านั้น โดยจุดตรวจทั้ง 4 แห่งเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร สาธารณสุข ขนส่ง จัดหางาน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีการปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้มอบหมายให้นายเจนเจตน์ เจนนาวิน ปลัดจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อย และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ จุดสกัด จุดคัดกรองทั้ง 4 แห่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน