X

ตำรวจเร่งไล่ล่ากลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 20 คนยกพวกมาถล่มบ้านผู้เสียหายในซอยวัดบางหญ้าแพรก

ตำรวจเร่งไล่ล่ากลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 20 คนยกพวกมาถล่มบ้านผู้เสียหายในซอยวัดบางหญ้าแพรก ขณะที่ครอบครัวผู้เสียหายเตรียมย้ายบ้านหนี หวั่นความปลอดภัยของครบอครัว

จากกรณีที่เฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้มีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ในขณะเข้าตรวจสอบเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่กลางชุมชนศิษย์ธรรมคุณ ซึ่งอยู่ภายในซอยวัดบางหญ้าแพรก แยกย่อยซอย MM หมู่ 18 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จนบ้านและข้าวของพังยับเยิน แถมยังขโมยกล้องวงจรปิดไปด้วย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.วันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ที่ 27 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุซึ่ง พบว่าเป็นบ้านเลขที่ 44 / 56 หมู่ 18 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  ได้พบว่าครอบครัวผู้เสียหายกำลังช่วยกันเก็บกวาดเศษกระจกและก้อนหินที่ถูกขว้างปาเข้ามาในบ้านซึ่งพบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้รีบความเสียหายค่อนข้างมาก และยังพบว่าคนในครอบครัวของผู้เสียหายยังอยู่ในอาการตกใจกลัวและหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ เกรงว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก อยู่ระหว่างปรึกษากันว่าจะย้ายบ้านไปอยู่ที่อื่น เพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัว

โดยลูกสาวของบ้านที่เกิดเหตุได้เล่าว่า เหตุการณ์ครั้งแรกเขายิงกันก่อนที่หน้าบ้านตน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและพึ่งออกมาจากโรงพยาบาลเมื่อวานนี้ และคนที่ก่อเหตุใช้ปืนยิงได้เข้ามอบตัวและขอประกันตัวออกมา พอเขาประกันตัวออกมาเขาก็ลงในเฟซบุ๊ก นัดรวมพลตอน 3 ทุ่มครึ่งเมื่อวานนี้ หน้าเซเวนหน้าฟอร์จูน และเขาก็มีการเปลี่ยนเป็น 4 ทุ่มที่หน้าวัดท้องคุ้ง ก่อนที่จะพากันเข้ามา ที่บ้านของตน ซึ่งพวกตนก็พอรู้ตัวอยู่แล้วเพราะเขามีการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กและคิดว่าเขาต้องเข้ามาแน่นอน ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรเพียงแต่เข้าไปห้ามปรามเท่านั้น ซึ่งขณะที่ชาวบ้านได้เข้ามาช่วยกันห้ามปรามเขาถึงได้ยิงใส่ผู้บาดเจ็บ คนที่ก่อเหตุคือนายต้นรั่ว อายุประมาณ 30 กว่า ๆ มีบ้านพักอยู่ในซอยโรงเหล็กห่างจากที่นี้เกือบ 2 กิโลเมตร จากเหตุการณ์ในครั้งนั้นเขาหาว่าพวกตนช่วยกันรุมเขา โดยเหตุเกิดมาตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา และเมื่อคืนนายต้นและพวกมาถึงหน้าบ้านก็ตะโกนเรียกพ่อตนก่อน แต่ไม่มีใครกล้าออกไป เรียกอยู่พักใหญ่ตนก็ได้ยินเสียงนายต้น สั่งให้พรรคพวกที่พากันมาพังร้านตนเลย เท่าที่เห็นมีไม้หน้าสามไม้เบสบอลมากันประมาณ 20 คน ตนก็อยากให้ตำรวจเร่งจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดให้ได้โดยเร็ว เพราะถ้าจับไม่ได้พวกตนก็อยู่กันไม่ได้และขณะนี้อยู่ระหว่างปรึกษากันว่าจะย้ายบ้านไปอยู่ที่อื่น เพราะกลัวเรื่องความปลอดภัยของคนในครอบครัว ถึงจะจับตัวนายต้นได้ แต่พวกที่เหลือมันต้องเข้ามาก่อเหตุอีกและมันก็เคยขู่ฆ่าเอาไว้ด้วย และเมื่อคืนก่อนเกิดเหตุตนได้โทรเข้าไปแจ้งตำรวจก่อนแล้วว่ามีการรวมพลกันและจะเข้ามาก่อเหตุที่บ้านตนแต่ตำรวจก็ไม่มา จนมาเกิดเหตุ

ขณะที่ พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ ได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งไล่ล่าติดตามจับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว และขณะนี้พอทราบตัวผู้ก่อเหตุบางแล้ว หนึ่งในกลุ่มชื่อนายต้น ฉายาต้นรั่ว ซึ่งมีบ้านพักอยู่ในซอยโรงเหล็กและเป็นคนในพื้นที่ พร้อมกำชับให้สายตรวจเพิ่มความถี่ในการเข้าไปตรวจในชุมชนที่เกิดเหตุให้มากขึ้นโดยเฉพาะบ้านผู้เสียหายเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับครอบครัวผู้เสียหายและคนในชุมชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน