X

ไฟไหม้ภายในโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเก่าอัดเม็ดหวิดวอดหมดทั้งหลังโชคดีดับเพลิงฉีดน้ำสกัดทัน

ไฟไหม้ภายในโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเก่าอัดเม็ดย่านเมืองแพรกษาใหม่หวิดวอดหมดทั้งหลัง โชคดีดับเพลิงช่วยฉีดน้ำสกัดทัน ส่วนสาเหตุคาดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 26 มิถุนายน 2564 พ.ต.ท.สมัย  เจริญราช สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท ปาเฉียว จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 98/1 หมู่ 2 ซอยสุนทรวิพาก ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเก่าและอัดเม็ด ได้พบเพียงกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากด้านในซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว ส่วนเปลวเพลิงพบว่ากำลังลุกไหม้กองพลายติกอยู่ภายในบริเวณเครื่องบดพลาสติกและเตาหลอมที่ตั้งเรียงลายอยู่ภายในอาคารโรงงานดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกเผาผลาญเครื่องบดเม็ดพลาสติกและเตาหลอมได้รับความเสียหายไปจำนวนเกือบ 10 เครื่องและเศษพลาสติกเก่าที่รอเข้าเตาหลอมได้รับความเสียหายไปกว่าครึ่งส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมิลได้

จากการสอบถาม น.ส.วารี  เทียนธนานุรักษ์ อายุ 47 ปี ภรรยาเจ้าของโรงงานดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ทุกคนกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านพักซึ่งอยู่ด้านหน้าโรงงาน ก็ต้องสะดุ้งตื้นเนื่องมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งเข้าไปในบ้านและห้องนอน จึงได้รีบลุกขึ้นมาดูได้พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ของบริเวณที่ตั้งเครื่องจักรซึ่งเป็นเครื่องบดพลาสติกและเตาหลอม ก่อนที่จะลุกลามมาลุกไหม้เศษพลาสติกที่บดเสร็จแล้วรอเข้าเครื่องหลอมและอัดเม็ด ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครทำงานแต่อย่างใด ด้วยความตกใจจึงได้ตะโกนเรียนคนงานที่พักอยู่ที่ห้องพักด้านหลังกว่า 30 คนมาช่วยกันใช้ถังเคมีดับเพลิงมาฉีดสกัดเปลวไฟ แต่ไม่สามารถสกัดเอาไว้ได้เนื่องจากมีกลุ่มควันจำนวนมาก จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถดับเพลิง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าบริเวณเครื่องบดพลาสติกหรือเตาหลอมน่าจะเกิดการช็อตและเกิดเปลวไฟลุกไหม้และลุกลามไปไหม้เศษพลาสติก อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาทำการตรวจหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน