X

ช่างซ่อมดวงกุดมุดเข้าไปเปลี่ยนสายไฮดรอลิกใต้กระบะบรรทุก 12 ล้อกระบะตกทับศีรษะดับคาที่

ช่างซ่อมดวงกุดมุดเข้าไปเปลี่ยนสายไฮดรอลิกใต้กระบะบรรทุก 12 ล้อกระบะตกทับศีรษะและลำคอเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดที่บริเวณหน้าร้านรับอัดสายไฮดรอลิก แห่งหนึ่งริมถนนสุขุมวิท ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่  25 มิถุนายน  2564 ร.ต.อ.คเณศ งามประเสริฐ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุกระบะดั้มท้ายรถบรรทุก 12 ล้อตกลงมาทับช่างซ่อมเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าร้านสามพี่น้องไฮดรอลิก ริมถนนสุขุมวิท ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนได้พบรถบรรทุก 12 ล้อ ยี่ห้อ ฮีซุซุ สีขาว ทะเบียน 72-3102 นครปฐม จอดอยู่ ที่บริเวณใต้กระบะช่วงกลางรถด้านซ้ายได้พบร่างของนายสมาน ไชยมะงั่ว อายุ 44 ปี ช่างซ่อมระบบไฮดรอลิกของร้านดังกล่าว ถูกกระท้ายรถบรรทุก 12 ล้อทับที่บริเวณศีรษะและลำคอที่พาดอยู่กับถังลมเบรกของรถ 12 ล้อคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่มูลนิธิและชาวบ้านต้องช่วยกันนำแป๊บขนาดใหญ่และแม่แรงมาทำการยกกระบะท้ายของรถบรรทุก 12 ล้อคันดังกล่าวขึ้นก่อนที่จะร่างของผู้เสียชีวิตออกมาได้ พบว่าศีรษะแตกและคอหัก จึงได้มอบร่างผู้ตายให้มูลนิธินำส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลรามา สมุทรปราการ

นายธนนันท์  ช่างทอง อายุ 23 ปี หลานชายของผู้ตายที่ทำงานอยู่ด้วยกัน ได้เล่าว่า ปกติที่ร้านจะรับทำเพียงแค่อัดสายไฮดรอลิกเท่านั้นไม่ได้รับซ่อมแต่อย่างไร แต่เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้รถบรรทุก 12 ล้อคันดังกล่าว ได้เข้ามาจอดและขอร้องให้ช่วยซ้อมสายไฮดรอลิกให้ที เนื่องจากต้องรีบไปรับงานมาส่ง ผู้ตายจึงได้ยอมซ้อมให้ โดยก่อนเกิดเหตุคนขับรถ 12 ล้อคันดังกล่าวได้บังคับไฮดรอลิกให้ยกกระบะท้ายขึ้น ก่อนที่ผู้ตายจะมุดเข้าไปถอดสายไฮดรอลิกที่เกิดการแตกรั่วโดยมีตนเข้าไปช่วย ขณะที่ผู้ตายใช้ประแจเข้าไปไขหัวสายไฮดรอลิกที่แตกรั่วเพื่อที่จะเปลี่ยนเส้นใหม่เข้าไป ขณะที่ผู้ตายได้คายหัวสายออกน้ำมันไฮดรอลิกได้ไหลทะลักออกมาจำนวนมากในช่วงนั้นตนเห็นกระบะท้ายที่ยกขึ้นเริ่มมีการขยับตัวลงมาตนจึงกระโดดออกมาและบอกให้ผู้ตายหลบออกมาแต่ไม่ทันกระบะท้ายได้ตกฮวบลงมาทับเข้าที่ลำคอและศีรษะของผู้ตายติดคาอยู่จนเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่นายขวัญเมือง  ตาปราบ อายุ 48 ปี คนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้บรรทุกเศษพลาสติกมามาส่งที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่งในย่านถนนสายลวด หลังจากที่ดั้มเอาเศษพลาสติกลงจนหมดได้พบว่าสายไฮดรอลิกเกิดการแตกรั่ว และตนต้องรีบกลับไปบรรทุกเศษพลาสติกมาส่งอีก จึงได้แวะเข้ามาที่ร้านรับอัดสายไฮดรอลิก ดังกล่าวและของร้องให้ผู้ตายช่วยเปลี่ยนสายที่แตกรั่วให้ที ขณะที่ผู้ตายมุดเข้าไปถอดสายเส้นดังกล่าวโดยไม่ได้เอาเหล็กไปค้ำกระบะแต่อย่างไรอยู่ ๆ กระบะก็ทรุดตัวลงมาอย่างรวดเร็วทับศีรษะและลำคอของผู้ตายจนเสียชีวิตดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน