X

สตง. ลงพื้นที่ อบต.ราชาเทวะ ตรวจปมเสาไฟกินรี

นายบุญแท้ วงศ์กรนาวิน ผู้อำนวยการสำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมคณะทำงานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเสาไฟกินรี ระบบโซล่าร์เซลล์ ในพื้นที่ อบต.ราชาเทวะ ซึ่งเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ที่ 18 มิถุนายน 2564 นายบุญแท้ วงศ์กรนาวิน ผู้อำนวยการสำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดสมุทรปราการ  พร้อมคณะทำงานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเสาไฟกินรี ระบบโซล่าร์เซลล์ ในพื้นที่ อบต.ราชาเทวะ ซึ่งเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ อบต.ราชาเทวะ ได้พาคณะลงพื้นที่ตรวจสอบโดยจุดแรกบริเวณถนนปูนเลียบคลองหนองงูเห่า ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ที่มีลักษณะการติดตั้งเสาโดยใช้แผ่นเหล็กยึดกับสะพานปูน เช่นเดียวกับการติดตั้งเสาในซอยกิ่งแก้ว 1 ที่ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปก่อนหน้านี้ โดยเจ้าหน้าที่สำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีตรวจการนับจำนวนเสาที่ติดตั้ง และวัดระยะห่างระหว่างเสาแต่ละต้น รวมถึงความกว้างความหนาของฐานเสา และระยะเส้นรอบวงเสากินนารี

นายบุญแท้ วงศ์กรนาวิน ผู้อำนวยการสำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดสมุทรปราการ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า ผู้ที่จะให้ข้อมูลได้คือสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินส่วนกลาง ซึ่ง สตง.สมุทรปราการ จะต้องสรุปข้อมูลทั้งหมดส่งให้  การลงพื้นที่วันนี้เพื่อตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างเสาไฟกินรีในช่วงปี 2562-2564 โดยก่อนหน้านี้มีการขอเอกสารจาก อบต.ราชาเทวะ ไปแล้ว แต่ว่ายังได้ไม่ครบถ้วน จึงเข้ามาที่ทำการ อบต.ราชาเทวะอีกครั้งเพื่อขอเอกสารเพิ่มเติมซึ่งขณะนี้ได้เอกสารเกือบครบทั้งหมดแล้ว หลังจากนี้จะมีการสุ่มลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบว่าเสาไฟติดตั้งได้มาตรฐานหรือไม่ โดยเฉพาะในจุดที่ประชาชนและสื่อมวลชนมีการตั้งข้อสงสัยจะทยอยตรวจสอบทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน