X

ติดตั้งระบบแผงโซล่าร์เซลล์ยังไม่ทันได้ใช้เกิดไฟไหม้หวิดวอดทั้งหลัง

ติดตั้งระบบแผงโซล่าร์เซลล์ หวังจะลดค่าใช้จ่าย แต่ยังไม่ทันได้ใช้งานก็เกิดไฟไหม้ก่อน เหตุเกิดภายในซอยลาดกระบัง 14/1 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเดี่ยวซึ่งปลูกสร้างอยู่ในชุมชน ภายในซอยลาดกระบัง 14/1 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.ราชาเทวะ และมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นมีรั้วรอบขอบชิด พบกลุ่มควันกำลังพวยพุ่งออกมาจากห้องเก็บของด้านหลังของชั้น 2 เจ้าหน้าที่ต้องใช้บันไดพาดกับกำแพงรั่วก่อนปีนขึ้นไปฉีดน้ำสกัดเพลิงด้านใน ที่กำลังลุกไหม้อยู่บริเวณใต้หลังคา ใช้นานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ

จากการสอบถามเจ้าของบ้าน ทราบว่าก่อนหน้านี้ได้ว่าจ้างผู้รับเหมามาติดตั้งระบบแผงไฟโซล่าร์เซลล์ เพื่อหวังใช้ไฟจากพลังงานแสงอาทิตย์ลดค่าไฟภายในบ้าน โดยช่างได้มาติดตั้งระบบจนเกือบแล้วเสร็จแต่ยังไม่ทันส่งงานอยู่  ๆ ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่ตู้คอนโทรลของระบบโซล่าร์เซลล์ ซึ่งมีแบตเตอรี่เก็บไฟจากแผงโซล่าร์เซลล์เก็บอยู่เสียก่อนและลุกลามติดตัวบ้านเคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางถึงเร็วและสกัดเพลิงเอาไว้ได้ก่อนจะลุกลามเสียหายทั้งหลัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมเรียกบริษัทที่มารับเหมาติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์มาทำการสอบสวนและตรวจสอบใบวิศวกร พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุและอุปกรณ์ใช้ว่าที่ได้มาตรฐานหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน