X

ตำรวจ ปปป. ลงพื้นที่ตรวจสอบเสาไฟกินรี อบต.ราชาเทวะ ขณะที่ นายก เผยโปร่งใสตรวจสอบได้

พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รองผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลการใช้จ่ายงบประมาณ ในการจัดทำโครงการจัดซื้อเสาไฟฟ้ารูปประติมากรรมกินรี ของ อบต.ราชาเทวะ ขณะที่ นายก อบต.ราชาเทวะ เผยโปร่งใสตรวจสอบได้

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 10 มิ.ย.64 พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รองผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ พ.ต.อ พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางที่ อบต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  เพื่อตรวจสอบข้อมูลการใช้จ่ายงบประมาณ ในการจัดทำโครงการจัดซื้อเสาไฟฟ้ารูปประติมากรรมกินรี วงเงินหลายร้อยล้านบาท ในช่วงระยะเวลาหลายปีผ่านมา ซึ่งปรากฏชื่อ บริษัท บางกอกไฟถนน จำกัด เอกชนรายเดียวผูกขาดรับงานเป็นคู่สัญญาทุกโครงการ

โดยนายทรงชัย นกขมิ้น นายกอบต.ราชาเทวะได้ชี้แจงให้ตำรวจ ปปป.ว่า ตรงที่เห็นเป็นริมบ่อเลี้ยงปลานั้น มันไม่ใช่ริมบ่อปลา มันเป็นบึงสาธารณะที่เขายกที่ดินให้ อบต. เราจะทำรอบบึงให้เป็นที่เดินออกกำลังกาย นกอกจากมีไฟแล้วเรากำลังทำทางเดินคอนกรีตรอบบึง มันเป็นพื้นที่สาธารณะที่หมู่บ้านจามจุรียกให้ อบต. เราก็จะใช้รอบบึงนั้นเป็นที่เดินออกกำลังกายของพี่น้องประชาชนโดยทั่วไปของคนทั้งตำบลไม่ใช่แค่คนในหมู่บ้านนั้น ตอนนี้เราปักไฟก่อน และคาดว่าเราจะทำทางทางเดิน คสล.ให้ล้อมเสร็จ มันมีอยู่ในแผนอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าไฟมันไปก่อนทาง คสล. ที่จะเข้าไป ที่ร้องเรียนมาทั้งหมดตนยังมองไม่เห็นประเด็นไหนเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตนยังมองไม่เห็นประเด็นทุจริตที่เขาร้องเรียนมาทั้งหมดที่ออกสื่อมวลชน ตนไม่รู้ว่าตนทุจริตหรือทำผิดกฎหมายในประเด็นใด จึงไม่มีอะไรที่น่าหนักใจ ทุกอย่างตนชี้แจงได้ ก่อนที่จะถึงสื่อมวลชน ตนถูกร้องเรียนมาแล้วด้วยคณะนี้ คณะที่ไปร้องสื่อมวลชนเขาร้องเรียน ปปช.จังหวัดร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ร้องเรียนไปสำนักนายก ร้องเรียนไปที่สภาผู้แทนราษฎร์ ผมได้ถูกสอบมาหมดแล้ว ปปช.ก็สอบตนแล้ว อำเภอบางพลีก็สอบแล้วในฐานะผู้กำกับดูแลท้องถิ่น เขาก็ดูหมดแล้วดูจนไม่มีอะไรมันไม่มีความผิด เขาจึงไปร้องเพจ เพจหนึ่งต่อเข้าไปอีก สื่อมวลชนมาหลังจากที่ตนได้ชี้แจงแล้ว มาหลังจากที่ตนถูกสอบสวนไปแล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.พยงค์  เอี่ยมสกุล ผกก.3 ได้เปิดเผยว่า การลงมาตรวจสอบครั้งนี้ มาดูว่าการจัดซื้อจัดจ้างถูกต้องไหม จะต้องนำเอกสารทั้งหมดมาตรวจสอบ ซึ่งถ้าหากพบว่ามีการทุจริต ก็จะส่งเรื่องให้ ปปช. ต่อ ซึ่งจะใช้เวลาในดำเนินการพอสมควร เพราะเอกสารค่อนข้างมาก ก่อนลงพื้นที่ซอยจามจุรี ย่านกิ่งแก้วและภายใน ซ.ลาดกระบัง 14/1 เพื่อตรวจสอบการติดตั้งเสาไฟกินรีโซล่าเซลล์ และการลงพื้นที่ตรวจสอบในวันนี้ เพราะมีกระแสข่าวที่ถูกนำเสนอเกี่ยวกับกรณีการจัดซื้อจัดจ้าง เสาไฟกินรีของ อบต.ราชาเทวะ จึงลงมาตรวจสอบพร้อมทั้งขอเอกสารการจัดทำโครงการดังกล่าว และลงตรวจสอบสถานที่จริง ว่าสิ่งที่ได้ดำเนินการเหมาะสมกับโครงการหรือไม่ พร้อมทั้งมาวัดระยะห่างการติดตั้งเสาไฟกินรีจากสถานที่จริง  ซึ่งจากการวัดเบื้องต้นพบว่า เสาไฟแต่ละต้นมีระยะห่างไม่เท่ากันตั้งแต่ 10 เมตรถึง 14 เมตร ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับข้อมูลที่นายก อบต.ราชาเทวะ ชี้แจงว่ามีการติดตั้งเสาไฟระยะห่าง 20-25 เมตรแล้วแต่สถานที่ ซึ่งทั้งหมดนี้ทาง ปปป. จะต้องรวบรวมข้อมูลทั้งหมดพร้อมทั้งดูเอกสารที่ขอมาจากนายก อบต.ราชาเทวะ ก่อนจะส่งเรื่องทั้งหมดให้กับทาง ปปช.  ส่วนการติดตั้งเสาไฟกินรีรอบบึงดังกล่าวนี้เหมาะสมหรือไม่ ทั้งที่ยังไม่มีถนน ประเด็นนี้ก็จะต้องรวบรวมส่งให้ ปปช.เช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่านายก อบต.จะชี้แจงว่าบึงดังกล่าวเตรียมที่จะทำเป็นสวนสาธารณะ จึงนำไฟกินรีไปติดตั้งไว้ก่อนก็ตาม แต่เราก็ต้องลงมาตรวจสอบและส่งเรื่องให้ ปปช. ดำเนินการตรวจสอบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน